Giá vàng hôm nay (31/7): Vàng trong nước đứng yên

Huyền Văn
Bất chấp sự phục hồi mạnh mẽ của vàng trong phiên giao dịch cuối của tuần trước, các chuyên gia cho rằng, vàng vẫn đang trong xu hướng giảm.

Giá vàng trong nước hôm nay

Rạng sáng hôm nay, giá vàng miếng trong nước ổn định và duy trì trên 67 triệu đồng/lượng bán ra. Hiện tại, giá vàng miếng trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau:

Cụ thể, giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 66,55 triệu đồng/lượng mua vào và 67,25 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào mức tương tự nhưng bán ra thấp hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội.

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,55 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,27 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và 67,2 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Bảo Tín Minh Châu đang thu mua mức 66,55 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,22 triệu đồng/lượng.

nlntv-vang-1690761577.jpg
Vàng trong nước đứng yên (Ảnh: Vietbao.vn)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới rạng sáng ngày đầu tuần có xu hướng tăng với vàng giao ngay tăng 1,7 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước lên 1.961,1 USD/ounce.

Trong tuần trước, sau khi giậm chân tại chỗ trong phần lớn tuần giao dịch để đón nhận mức tăng 25 điểm cơ bản của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, vàng đã bị bán tháo mạnh vào sáng thứ 5 sau dữ liệu tăng trưởng và việc làm tốt hơn mong đợi của Mỹ. Tuy nhiên, kim loại quý này lấy lại những gì đã mất ngày sau đó và quay trở lại gần mức 1.960 USD/ounce khi phản ứng với dữ liệu lạm phát.

Cụ thể, theo Bộ Thương mại Mỹ, chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi tăng 0,2% trong tháng 6. Lạm phát trong 12 tháng qua tăng 4,1%, giảm mạnh so với mức tăng 4,6% của tháng 6. Lạm phát hằng năm giảm nhẹ so với dự kiến của các nhà kinh tế (4,2%).

Khảo sát vàng hằng tuần mới nhất cho thấy, các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần này. Trong khi đó, các nhà phân tích thị trường thận trọng hơn khi họ chờ đợi hướng đi dứt khoát từ các chỉ báo kinh tế và xu hướng kỹ thuật.

Vàng có xu hướng giảm trong tuần này bất chấp sự phục hồi tích cực vào phiên cuối của tuần trước., khi lạm phát vẫn trên 4%, công việc của Fed rõ ràng vẫn chưa kết thúc.

Trong số các chuyên gia phân tích tham gia khảo sát giá vàng, có 36% nhận định giá cao hơn; 36% cho rằng giá đi ngang trong tuần này; 28% dự báo giá vàng sẽ giảm. Trong khi đó, trong số các nhà đầu tư bán lẻ tham gia các cuộc thăm dò trực tuyến, có 49% dự đoán vàng sẽ tăng; 33% cho rằng giá sẽ thấp hơn; 18% trung lập. Theo khảo sát, các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ giao dịch quanh mức 1.984 USD/ounce vào cuối tuần này.

Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp sẽ là thông tin được thị trường chờ đợi nhất trong tuần này. Dữ liệu được công bố vào thứ 6 sẽ cho thị trường thêm manh mối về động thái tiếp theo của Fed.

Với giá vàng trong nước đứng yên và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.961,1 USD/ounce (tương đương gần 56,3 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 11 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)