Giá vàng hôm nay (29/10): Vàng trong nước tiếp tục tăng

Huyền Văn
Giá vàng trong nước tiếp tục tăng với mức tăng cao nhất là 250.000 đồng/lượng. Vàng thế giới neo quanh 2.000 USD/ounce.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước rạng sáng nay tiếp đà tăng với với mức tăng cao nhất là 250.000 đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang niêm yết mức 70,15 triệu đồng/lượng mua vào và 70,97 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng SJC đã được điều chỉnh tăng 150.000 đồng ở chiều mua và 250.000 đồng ở chiều bán.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đã được điều chỉnh tăng 200.000 đồng ở cả 2 chiều lên lần lượt 70,1 triệu đồng/lượng mua vào và 71 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Phú Quý SJC giữ nguyên mức giá vàng miếng ở chiều mua của rạng sáng qua là 70,1 triệu đồng/lượng nhưng điều chỉnh tăng 150.000 đồng ở chiều bán lên 71 triệu đồng/lượng bán ra.

Vàng miếng PNJ đang mua vào mức 70,1 triệu đồng/lượng và bán ra mức 71 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng ở chiều bán. Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh tăng 180.000 đồng ở chiều mua và 170.000 đồng ở chiều bán lên lần lượt 70,2 triệu đồng/lượng và 70,97 triệu đồng/lượng.

nlntv-gia-vang-26-1698538399.jpg
Vàng trong nước tăng (Ảnh: Internet)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giống như 2 tuần trước, thị trường vàng thế giới đã chứng kiến lực mua vào mạnh khi các nhà đầu tư vẫn muốn bảo vệ tài sản của mình trong bối cảnh diễn biến tại Trung Đông vẫn đang tiếp diễn. Kết thúc tuần, vàng đánh đấu tuần tăng thứ 3 liên tiếp.

Theo các chuyên gia, ngoài diễn biến tại Trung Đông, các nhà đầu tư và giao dịch trên thị trường vàng trong tuần tới sẽ cần phải để ý đến lập trường chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Theo một số nhà phân tích, các nhà đầu tư và nhà giao dịch cần theo dõi mức 2.000 USD/ounce của vàng vào tuần tới khi thị trường điều chỉnh những biến động tiếp theo dựa trên lập trường chính sách tiền tệ "diều hâu" rằng sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn dự kiến của Fed.

Theo CME FedWatch Tool, thị trường dường như chắc chắn khả năng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% đến 5,5% tại cuộc họp lần này. Đồng thời, Fed dự kiến sẽ duy trì các chính sách tiền tệ hạn chế trong tương lai gần.

Các nhà phân tích lưu ý rằng, tác động của các chính sách tiền tệ của Fed tới vàng sẽ bị hạn chế khi kim loại quý này vẫn được hỗ trợ mạnh trong thời gian tới nhờ nhu cầu trú ẩn an toàn do lo ngại bất ổn địa chính trị và nợ. Triển vọng tăng giá đối với vàng xuất hiện khi vàng kết thúc tuần trong vùng tương đối trung tính, giữ hầu hết mức tăng đạt được trong hai tuần qua.

Theo đánh giá của chuyên gia, một trong những động lực lớn nhất cho vàng vẫn là bất ổn địa chính trị khi cuộc xung đột Israel – Hamas tiếp tục căng thẳng.

Chuyên gia phân tích cấp cao tại ActivTrades, cho rằng, nếu cuộc xung đột leo thang thì bất chấp lợi suất trái phiếu kho bạc tăng và đồng USD mạnh lên, vàng vẫn tăng giá vì các nhà đầu tư tiếp tục đổ xô vào kim loại quý này để tìm kiếm sự an toàn cho tài sản của mình.

Ngoài ra, một số nhà phân tích cho rằng vàng có thể chịu được lợi suất trái phiếu cao hơn khi các nhà đầu tư bắt đầu tập trung vào cuộc khủng hoảng nợ Mỹ sắp xảy ra.

Sự kiện được thị trường chờ đợi trong tuần tới sẽ là cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed. Các nhà đầu tư cũng sẽ chú ý đến các quyết định chính sách tiền tệ của Ngân hàng Anh và Ngân hàng Nhật Bản.

Tuần tới cũng sẽ là tuần quan trọng đối với thị trường lao động Mỹ với báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 10 dự kiến sẽ được công bố vào thứ 6.

Với giá vàng trong nước tăng và giá vàng thế giới neo ở mức 2.005,6 USD/ounce (tương đương gần 59,8 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới trên 11 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)