Giá vàng hôm nay (29/1): Vàng trong nước ổn định

Huyền Văn
Giá vàng thế giới có xu hướng tăng với vàng giao ngay tăng 2,1 USD lên 2.020,9 USD/ounce. Trong nước, giá vàng ổn định.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước ổn định dưới 77 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang niêm yết ở mức 74,2 triệu đồng/lượng mua vào và 76,72 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết giá vàng miếng ở mức 73,9 triệu đồng/lượng mua vào và 76,65 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng miếng Phú Quý SJC neo ở mức 74,3 triệu đồng/lượng mua vào và 76,7 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng miếng thương hiệu PNJ neo ở mức 74,4 triệu đồng/lượng mua vào và 76,8 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 74,1 triệu đồng/lượng và 76,55 triệu đồng/lượng.

nlntv-gia-vang-291-1706487128.jpg
Vàng trong nước ổn định (Ảnh: Getty Images)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới có xu hướng tăng với vàng giao ngay tăng 2,1 USD so với mức chốt phiên tuần trước lên 2.020,9 USD/ounce.

Trong 2 tuần qua, giá vàng thế giới biến động nhẹ và giá cả tăng-giảm không theo xu hướng rõ ràng. Tuần trước, vàng dao động trong biên độ khoảng 10 USD và không thể bứt phá ngay cả khi báo cáo mới nhất cho thấy lạm phát đã “hạ nhiệt”. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, mọi thứ có thể thay đổi trong những ngày tới khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) họp và đưa ra quyết định lãi suất.

Hiện tại, các thị trường đang kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp diễn ra vào giữa tuần này và loại khả năng thắt chặt tại các cuộc họp trong tương lai.

Báo cáo GDP mới nhất cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn đang mạnh mẽ. Dữ liệu đã củng cố khả năng các nhà hoạch định chính sách sẽ duy trì quan điểm "diều hâu" tại cuộc họp sắp tới. Tuy nhiên, báo cáo chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi được công bố vào cuối tuần trước cho thấy lạm phát “hạ nhiệt” đang khiến nhiều người tin rằng một kịch bản nới lỏng sớm có thể xảy ra. Cũng chính vì lý do đó, nhiều chuyên gia dự báo, Fed có thể sẽ giữ giọng điệu ôn hòa tại cuộc họp đầu tiên của năm 2024.

Theo chiến lược gia Diego Colman của Dailyfix, trong trường hợp Chủ tịch Fed Jerome Powell có quan điểm nhẹ nhàng hơn và để ngỏ khả năng cắt giảm lãi suất, các nhà giao dịch nên chuẩn bị cho khả năng lợi suất trái phiếu giảm mạnh và vàng sẽ được hưởng lợi từ điều đó.

Ở chiều ngược lại, nếu quan điểm của Fed đi ngược lại với kỳ vọng của thị trường về việc nới lỏng chính sách tiền tệ, lợi suất sẽ tiếp tục phục hồi, thúc đẩy đồng USD và đè nặng lên kim loại quý. Tuy nhiên, Colman cho rằng, dựa trên quan điểm của ông Powell đưa ra vào tháng trước, kịch bản này ít có khả năng xảy ra.

Sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều tuần vào tuần trước, vàng đã phục hồi một cách khiêm tốn và vẫn mắc kẹt trong phạm vi 2.005 - 2.030 USD USD/ounce. Để có được xu hướng rõ ràng, chuyên gia này cho rằng, vàng cần phải phá vỡ 1 trong 2 ngưỡng này.

Dựa vào diễn biến của vàng trong thời gian qua, chiến lược gia Colman cho rằng, một đợt đột phá có thể đẩy vàng lên tới mức 2.080 USD/ounce và kim loại quý này có thể tăng bứt phá nếu ngưỡng này được phá vỡ. Ông cho rằng, mức hỗ trợ của vàng sẽ là 1.990 USD, tiếp theo là 1.975 USD/ounce.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới neo ở mức 2.020,9 USD/ounce (tương đương gần 60,3 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới vẫn trên 16 triệu đồng.

Huyền Anh(TH)