Giá vàng hôm nay (27/9): Vàng trong nước giảm

Huyền Văn
Giá vàng trong nước tiếp đà giảm trượt ngưỡng 69 triệu đồng/lượng. Trên thế giới, vàng giao ngay giảm về 1.900 USD/ounce.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước rạng sáng nay tiếp đà giảm trượt ngưỡng 69 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau.

Sau khi được điều chỉnh giảm vào rạng sáng qua, giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội tiếp tục giảm tiếp 100.000 đồng ở chiều mua và 150.000 đồng ở chiều bán xuống lần lượt 68,1 triệu đồng/lượng và 68,9 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội, giảm 100.000 đồng ở chiều mua và 150.000 đồng ở chiều bán so với rạng sáng qua.

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 68,1 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,82 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng SJC đã được chiều chỉnh giảm 150.000 đồng ở cả 2 chiều.

Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 68,1 triệu đồng/lượng mua vào và 68,8 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 100.000 đồng ở chiều mua và 250.000 đồng ở chiều bán so với rạng sáng qua. Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh giảm 200.000 đồng ở cả 2 chiều xuống lần lượt 68,12 triệu đồng/lượng mua vào và 68,73 triệu đồng/lượng bán ra.

nlntv-1695717427.jpg
Vàng trong nước giảm (Ảnh: Reuters)

Giá vàng thế giới hôm nay

Rạng sáng nay, giá vàng thế giới tiếp đà giảm với vàng giao ngay giảm 14,9 USD xuống còn 1.900,9 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.919,8 USD/ounce, giảm 16,8 USD so với rạng sáng qua.

Thị trường vàng đang giao dịch gần mức thấp nhất trong 5 tuần khi đồng USD và lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm củng cố ở mức cao. Mặc dù giá vàng liên tiếp giảm, chuyên gia Joy Yang của MarketVector Indexes vẫn cho rằng, vàng vẫn đang được hỗ trợ tốt nhờ vai trò là tài sản trú ẩn an toàn thiết yếu.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Kitco, Yang nói rằng, dù vàng hoạt động mờ nhạt trong thời gian qua, nhưng bà không thấy bất kỳ sự thay đổi đáng kể nào của vàng so với thời điểm đầu năm.

Mặc dù nền kinh tế kiên cường và lạm phát cao dai dẳng đang buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải duy trì chính sách tiền tệ “cao hơn trong thời gian dài hơn”, Yang nói rằng sự bất ổn vẫn tăng cao và sẽ khiến các tài sản trú ẩn an toàn như vàng được hỗ trợ tốt.

Bà nói: “Bất chấp những gì Fed đã nói, tôi vẫn chưa rõ liệu chúng ta có sắp hạ cánh mềm hay không. Các nhà đầu tư đang ở chế độ ‘chờ xem’ và đó là lý do tại sao chúng tôi chưa thấy bất kỳ động lực lớn nào đối với vàng”.

Yang cho rằng, các nhà đầu tư đang đánh giá thấp rủi ro. Bà chỉ ra rằng, lãi suất cao hơn có thể khiến người tiêu dùng gặp khó khăn trong việc vượt qua bất kỳ biến động tài chính nào và thêm rằng rủi ro lạm phát sẽ không biến mất khi giá xăng tăng trở lại và giá thực phẩm vẫn ở mức cao.

Yang cho rằng, mặc dù nền kinh tế Mỹ có khả năng phục hồi tốt nhưng nó có thể không chịu được xu hướng chậm lại toàn cầu. Bà lưu ý rằng, cả Trung Quốc và châu Âu đều đang chứng kiến hoạt động kinh tế yếu hơn và sự không chắc chắn này đang giúp giá vàng giữ mức hỗ trợ dài hạn trên 1.900 USD/ounce.

Bà nói: “Tôi nghĩ vàng đang giữ mức hỗ trợ ở mức cao này vì nó đang tự chuẩn bị cho một số sự kiện rủi ro vĩ mô toàn cầu có thể xảy ra bất chấp sức mạnh hiện tại của nền kinh tế Mỹ”.

Với giá vàng trong nước giảm và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.900,3 USD/ounce (tương đương gần 56,2 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới trên 12 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)