Giá vàng hôm nay (27/8): Vàng trong nước biến động nhẹ

Huyền Văn
Các chuyên gia cho rằng, vàng đang chịu áp lực mạnh bởi quan điểm chính sách tiền tệ. Để đảo chiều, thị trường cần các dữ liệu kinh tế yếu hơn.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng miếng trong nước rạng sáng nay ổn định và duy trì quanh 68 triệu đồng bán ra. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 67,2 triệu đồng/lượng mua vào và 68,1 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào mức tương tự nhưng bán ra thấp hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết ở mức 67,35 triệu đồng/lượng mua vào và 68,07 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 67,3 triệu đồng/lượng mua vào và 67,95 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng miếng Bảo Tín Minh Châu đang thu mua mức 67,45 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,98 triệu đồng/lượng.

nlntv-gia-vang-the-gioi-jpg-1693094693.jpg
Vàng trong nước biến động nhẹ (Ảnh: Getty Images)

Giá vàng thế giới hôm nay

Trong tuần này, thị trường vàng duy trì khả năng phục hồi khi đối mặt với những cơn gió ngược. Tuy nhiên, theo một số nhà phân tích, kim loại quý đang rất cần chất xúc tác để đẩy giá ra khỏi xu hướng giảm hiện tại.

Sau 4 tuần thua lỗ, vàng đã có được tuần tăng đầu tiên với mức tăng khá khiêm tốn. Các nhà phân tích lưu ý rằng thị trường vàng nhìn chung đang mắc kẹt trong chế độ “chờ xem” và dữ liệu kinh tế tuần tới có thể tạo ra một số biến động quan trọng.

Dữ liệu kinh tế Mỹ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong tâm lý thị trường vàng. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết sẽ duy trì lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn do hoạt động kinh tế lành mạnh tiếp tục hỗ trợ thị trường lao động.

Chủ tịch Fed Powell đã nhắc lại lập trường đó vào thứ 6 trong bài phát biểu tại hội nghị thường niên Jackson Hole. Mặc dù ông Powell cung cấp rất ít thông tin mới nhưng ông vẫn nhắc lại quan điểm của ngân hàng trung ương là giảm lạm phát xuống mục tiêu 2% ngay cả khi con số này vẫn phụ thuộc vào dữ liệu.

Phillip Streible, chiến lược gia trưởng thị trường của Blue Line Futures, cho biết, dữ liệu yếu tập trung vào báo cáo bảng lương phi nông nghiệp hôm thứ 6 có thể thổi sức sống mới vào kim loại quý, đưa ra tín hiệu sớm rằng chu kỳ thắt chặt của ngân hàng trung ương đã kết thúc; tuy nhiên, ông nói thêm rằng thị trường có một số trở ngại đáng kể cần giải quyết.

Trong khi đó, một số nhà phân tích tuyên bố của Powell, họ chỉ ra rằng, hiện tại vẫn là một môi trường phức tạp đối với vàng. Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết, đà tăng của vàng có thể bị hạn chế trong thời gian tới khi thị trường tin rằng Fed vẫn sẽ duy trì lãi suất cao trong thời gian dài hơn.

Christopher Vecchio, người đứng đầu bộ phận tương lai và ngoại hối tại Tastylive.com, cho biết, với lợi suất trái phiếu giữ gần mức cao nhất trong 15 năm, giá vàng sẽ thấp hơn rất nhiều.

Chuyên gia này cũng nói thêm rằng, bất kỳ dấu hiệu suy yếu nào của nền kinh tế đều có thể thuyết phục ngân hàng trung ương Mỹ rằng họ không cần phải tăng lãi suất thêm nữa và nó sẽ hỗ trợ vàng.

Với giá vàng trong nước biến động nhẹ và giá vàng thế giới neo ở mức 1.914,8 USD/ounce (tương đương gần 55,7 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 12 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)