Giá vàng hôm nay (27/7): Vàng trong nước biến động nhẹ

Huyền Văn
Vàng thế giới vẫn đứng vững và giữ trên mức 1.950 USD/ounce sau quyết định của Fed. Trong nước, giá vàng ổn định.

Giá vàng hôm nay (27/7):

Rạng sáng hôm nay, giá vàng miếng trong nước tiếp chuỗi ngày biến động nhẹ và duy trì trên 67 triệu đồng/lượng bán ra.

Cụ thể, giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 66,55 triệu đồng/lượng mua vào và 67,25 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội, giữ nguyên mức giá chiều mua nhưng điều chỉnh tăng 50.000 đồng ở chiều bán.

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,6 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,22 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng ngày trước đó, giá vàng SJC đã được điều chỉnh giảm 50.000 đồng ở cả 2 chiều.

Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 66,7 triệu đồng/lượng mua vào và 67,2 triệu đồng/lượng bán ra, không đổi so với rạng sáng ngày trước đó. Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh tăng 50.000 đồng ở chiều mua lên 66,62 triệu đồng/lượng nhưng giảm 20.000 đồng ở chiều bán xuống 67,2 triệu đồng/lượng.

nlntv-4533-hindustan-times-1690277373.jpg
Vàng trong nước biến động nhẹ  (Ảnh: baoquocte.vn)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới tiếp đà tăng nhẹ với vàng giao ngay tăng 7,1 USD lên 1.971,2 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 8 giao dịch lần cuối ở mức 1.972,5 USD/ounce, tăng 8,8 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Thị trường vàng ổn định và phản ứng nhẹ sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 7, đưa lãi suất quỹ liên bang lên khoảng từ 5,25% đến 5,50%. Lãi suất của Mỹ hiện đang ở mức cao nhất trong 22 năm. Tuy nhiên, các nhà phân tích lưu ý rằng tuyên bố chính sách tiền tệ mới nhất về cơ bản không thay đổi so với cuộc họp tháng trước khi tiếp tục tập trung vào việc đưa lạm phát xuống mục tiêu 2%.

Cùng với để mắt đến mối đe dọa lạm phát, Ngân hàng Trung ương Mỹ đã đưa ra giọng điệu lạc quan khi nhận thấy nền kinh tế đang mở rộng với tốc độ vừa phải. Adam Button, chiến lược gia trưởng về tiền tệ của Forexlive.com, lưu ý rằng, điều thú vị là Fed không điều chỉnh quan điểm về lạm phát khi nó hạ nhiệt mạnh vào tháng 6 với tăng với tốc độ chậm nhất trong 2 năm.

Fed cũng nhấn mạnh rằng, các quyết định trong tương lai của mình sẽ phụ thuộc vào dữ liệu. Trong cuộc họp báo sau quyết định tăng lãi suất 25 điểm cơ bản của ngân hàng trung ương, Chủ tịch Fed Powell đề cập đến khả năng tiếp tục tăng hoặc giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp tháng 9 mà không nói đến việc cắt giảm trong năm nay. Ông nhấn mạnh rằng, Fed sẽ cân nhắc việc cắt giảm lãi suất nếu có thêm nhiều bằng chứng cho thấy lạm phát giảm mạnh.

Dự báo, tới quý IV năm 2024, giá vàng trung bình sẽ ở khoảng 2.175 USD/ounce. Giá có thể tăng cao hơn nữa nếu nền kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái. Suy thoái càng sâu thì Fed sẽ càng phải mạnh tay hơn trong việc cắt giảm lãi suất, điều này sẽ hỗ trợ cho vàng.

Cùng với sự quan tâm của các nhà đầu tư bán lẻ, tương lai của vàng khi các ngân hàng trung ương tiếp tục bổ sung vàng vào kho dự trữ và các quốc gia đẩy mạnh đa dạng hóa danh mục đầu tư khỏi đồng USD và phòng ngừa rủi ro địa chính trị gia tăng.

Với giá vàng trong nước biến động nhẹ và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.964,1 USD/ounce (tương đương gần 56,6 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện gần 11 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)