Giá vàng hôm nay (26/7): Vàng trong nước tăng nhẹ

Huyền Văn
Các chuyên gia cho rằng, vàng sẽ chinh phục mức cao kỷ lục ngay cả khi Fed duy trì chu kỳ thắt chặt sau khi tăng 25 điểm cơ bản tại cuộc họp lần này.

Giá vàng trong nước hôm nay:

Rạng sáng hôm nay, giá vàng miếng trong nước tiếp đà nhích nhẹ và duy trì trên 67 triệu đồng/lượng bán ra.

Cụ thể, giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đã được điều chỉnh tăng 50.000 đồng ở cả 2 chiều lên 66,55 triệu đồng/lượng mua vào và 67,25 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào mức tương tự nhưng bán ra thấp hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội, tăng 50.000 đồng ở cả 2 chiều.

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,65 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,27 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng ngày trước đó, giá vàng SJC đã được điều chỉnh tăng 50.000 đồng ở cả 2 chiều.

Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 66,7 triệu đồng/lượng mua vào và 67,2 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 250.000 đồng ở chiều mua và 100.000 đồng ở chiều bán so với rạng sáng ngày trước đó. Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh giảm 30.000 đồng ở chiều mua xuống 66,57 triệu đồng/lượng nhưng tăng 40.000 đồng ở chiều bán lên 67,22 triệu đồng/lượng.

nlntv-1images-1690271314.jpeg
 Vàng trong nước tăng nhẹ (Ảnh: Internet)

Giá vàng thế giới:

Giá vàng thế giới đảo chiều tăng nhẹ với vàng giao ngay tăng 9,7 USD lên 1.964,1 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 8 giao dịch lần cuối ở mức 1.963,7 USD/ounce, tăng 6,4 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Thị trường vàng vẫn rất kiên cường khi tiếp tục giữ mức hỗ trợ vững chắc trên 1.950 USD/ounce ngay cả khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tung ra chu kỳ thắt chặt mạnh mẽ nhất trong hơn 40 năm.

Theo nhận định của các chuyên gia, kim loại quý này đang ở vị thế tốt để đẩy lên mức cao kỷ lục khi Ngân hàng Trung ương Mỹ đang tiến gần hơn đến mức lãi suất cuối cùng.

Tăng trưởng kinh tế chậm lại sẽ tiếp tục đẩy những lo ngại suy thoái kinh tế trên thị trường tài chính lên cao, từ đó sẽ hỗ trợ nhu cầu đầu tư vào vàng. Những bình luận lạc quan của Land về vàng được đưa ra khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu cuộc họp chính sách tiền tệ kéo dài 2 ngày. Thị trường dường như chắc chắn Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản sau cuộc họp này. Đồng thời, có những kỳ vọng rằng đây có thể là lần tăng lãi suất cuối cùng trong chu kỳ thắt chặt mạnh nhất trong 4 thập kỷ này.

Cho dù đây có phải là lần tăng lãi suất cuối cùng hay không đi chăng nữa, thì rõ ràng Fed cũng gần kết thúc trò chơi của mình. Mặc dù tăng trưởng kinh tế của Mỹ tương đối ổn định trong nửa đầu năm 2023, chuyên gia này lưu ý rằng, cần có thời gian để nền kinh tế cảm nhận được tác động của các chính sách tiền tệ từ ngân hàng trung ương. Ông nói thêm rằng, không có gì ngạc nhiên khi nhu cầu đầu tư vào vàng đã chậm lại trong hầu hết năm 2023 bởi nền kinh tế mạnh mẽ đã hỗ trợ thị trường chứng khoán. Trong môi trường hiện tại, một sự thay đổi nhỏ trong nhu cầu của nhà đầu tư sẽ đủ để đẩy giá trở lại mức 2.000 USD/ounce.

Một nhà phân tích khác cho rằng bất kể Fed làm gì, các nhà đầu tư sẽ thấy một số biến động đáng kể vào thứ 4 tuần này. Tuy nhiên, nếu giá giảm trở lại dưới đường trung bình động 50 ngày vào khoảng 1.947 USD/ounce, giới đầu cơ giá xuống có thể nhắm tới mục tiêu 1.940 và 1.932 USD/ounce".

Nhiều nhà phân tích cũng khuyên các nhà đầu tư bỏ qua sự biến động ngắn hạn của vàng và tập trung vào bối cảnh dài hạn. Mặc dù lạm phát đã giảm mạnh so với mức cao nhất trong 40 năm được ghi nhận trong năm ngoái, nhưng Fed khó có thể đưa trở lại mức mục tiêu 2%. Các chuyên gia nhấn mạnh, vàng vẫn là một công cụ phòng ngừa lạm phát hấp dẫn.

Dự báo vàng có thể giảm 50 USD vào tuần này nếu Fed duy trì quan điểm "diều hâu" sau đợt tăng lãi suất. Tuy nhiên, việc khan hiếm nguồn cung có thể đẩy giá hàng hóa lên cao và Fed khó có thể đạt được mục tiêu đưa lạm phát về mức 2%.

Với giá vàng trong nước nhích nhẹ và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.964,1 USD/ounce (tương đương gần 56,4 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện gần 11 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)