Giá vàng hôm nay (26/12): Vàng trong nước tăng mạnh

Huyền Văn
Trong khi thị trường vàng thế giới trầm lắng, vàng trong nước liên tiếp biến động với biên độ lớn. Chốt phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước tiếp tục được điều chỉnh tăng mạnh vượt 78 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước tăng mạnh với mức tăng cao nhất là 1,55 triệu đồng/lượng ở chiều bán lên vượt ngưỡng 78 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết ở mức 77,4 triệu đồng/lượng mua vào và 78,42 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng SJC đã được điều chỉnh tăng 1,7 triệu đồng ở chiều mua và 1,5 triệu đồng ở chiều bán.

DOJI tại khu vực Hà Nội đã điều chỉnh tăng giá vàng miếng thêm 1,6 triệu đồng ở chiều mua và 1,5 triệu đồng ở chiều bán lên lần lượt 77,3 triệu đồng/lượng và 78,5 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Vàng miếng Phú Quý SJC đang thu mua với giá 77,3 triệu đồng/lượng và bán ra mức 78,4 triệu đồng/lượng, tăng 1,5 triệu đồng ở chiều mua và 1,45 triệu đồng ở chiều bán. Giá vàng miếng thương hiệu PNJ niêm yết ở mức 77,5 triệu đồng/lượng mua vào và 78,5 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 1,75 triệu đồng ở chiều mua và 1,55 triệu đồng ở chiều bán so với rạng sáng qua.

Bảo Tín Minh Châu đã điều chỉnh tăng 1,65 triệu đồng ở chiều mua và 1,55 triệu đồng ở chiều bán lên lần lượt 77,5 triệu đồng/lượng và 78,5 triệu đồng/lượng.

nlntv-gia-vang-the-gioi-1703550179.jpg
Vàng trong nước tăng mạnh (Ảnh: Getty Images)

Giá vàng thế giới hôm nay

Rạng sáng nay, giá vàng giao ngay thế giới tiếp tục neo ở mức 2.053,2 USD/ounce, vàng tương lai neo 2.064,5 USD/ounce khi thị trường vẫn đang đóng cửa sau Lễ Giáng sinh.

Trong tuần trước, giá vàng thế giới đã có được mức tăng khiêm tốn trong phiên giao dịch cuối, nhưng mức 2.050 USD/ounce tiếp tục là ngưỡng kháng cự quan trọng mà kim loại quý này khó vượt qua. Tuy nhiên, theo nhà đầu tư hàng hóa nổi tiếng Dennis Gartman, vàng có thể tăng cao trong thời gian tới dù ông nhấn mạnh đến rủi ro gia tăng sau đợt bán tháo gần đây khi giá vàng tương lai đạt mức cao nhất mọi thời đại trên 2.150 USD/ounce.

Ông Dennis Gartman vẫn duy trì sự lạc quan về vàng khi cho rằng kim loại quý sẽ được hỗ trợ bởi nhu cầu an toàn do lo ngại bất ổn địa chính trị gia tăng. Theo Gartman, mặc dù chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) là động lực lớn nhất cho thị trường vàng trong năm 2023, nhưng nhu cầu trú ẩn an toàn được thúc đẩy bởi lo ngại bất ổn địa chính trị sẽ làm lu mờ mọi rủi ro lạm phát trong thời gian tới.

Với Dennis Gartman, đầu tư vào vàng là để phòng ngừa rủi ro lạm phát và phòng ngừa những bất ổn địa chính trị. Trong bối cảnh các cuộc xung đột trên thế giới vẫn đang diễn ra, nhu cầu trú ấn do lo lại căng thẳng địa chính trị đang mạnh hơn.

Dự báo biến động của vàng trong tuần này, các chuyên gia cho rằng, khó có thể thấy biến động lớn nào trên thị trường vàng khi không có dữ liệu kinh tế quan trọng nào được công bố. Nhiều ý kiến cho rằng, giới đầu tư cần theo dõi chặt chẽ các sự kiện bên ngoài như cuộc các xung đột Nga-Ukraine và Hamas-Israel. Diễn biến của các cuộc xung đột có thể có tác động lớn trên thị trường kim loại quý và bất kỳ sự leo thang nào cũng có thể thúc đẩy nhu cầu trú ẩn vào vàng và khiến giá tăng cao.

Với giá vàng trong nước tăng mạnh và giá vàng thế giới neo ở mức 2.053,2 USD/ounce (tương đương gần 60,4 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới được nới rộng lên trên khoảng 18 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)