Giá vàng hôm nay (26/11): Vàng trong nước tăng mạnh

Huyền Văn
Giá vàng trong nước tiếp đà tăng mạnh và chinh phục lại mốc 72 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước tiếp đà tăng với mức tăng cao nhất là 500.000 đồng lên vượt ngưỡng 72 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết ở mức 71,3 triệu đồng/lượng mua vào và 72,32 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng SJC đã được điều chỉnh tăng 300.000 đồng ở chiều mua và 500.000 đồng ở chiều bán.

Tương tự, DOJI tại khu vực Hà Nội đã điều chỉnh tăng 300.000 đồng ở chiều mua và 500.000 đồng ở chiều bán lên lần lượt 71,2 triệu đồng/lượng và 72,3 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Phú Quý SJC đang thu mua vàng miếng với giá 71,4 triệu đồng/lượng và bán ra mức 72,25 triệu đồng/lượng, tăng 350.000 đồng chiều mua và 400.000 đồng ở chiều bán.

Giá vàng miếng PNJ niêm yết ở mức 71,2 triệu đồng/lượng mua vào và 72,1 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 200.000 đồng ở cả 2 chiều so với rạng sáng qua. Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu đã điều chỉnh tăng 250.000 đồng ở chiều mua và 380.000 đồng ở chiều bán lên lần lượt 71,35 triệu đồng/lượng và 72,23 triệu đồng/lượng.

nlntv-gia-vang-the-gioi-1700958294.jpg
Vàng trong nước tăng mạnh (Ảnh: fxempire.com)

Giá vàng thế giới hôm nay

Trong tuần này, vàng đã nhiều lần chạm mốc 2.000 USD/ounce. Kết thúc tuần giao dịch, vàng neo trên ngưỡng tâm lý quan trọng này và đánh dấu tuần tăng thứ 2 liên tiếp.

Kết quả khảo sát vàng mới nhất cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ vẫn lạc quan về kim loại quý trong tuần tới. Phần lớn chuyên gia phân tích thị trường cũng có quan điểm lạc quan, mặc dù vẫn có một số ít trung lập về triển vọng ngắn hạn của kim loại màu vàng.

Cụ thể, trong số các nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát, 54% dự đoán giá vàng sẽ tăng cao hơn vào tuần tới. 64% các nhà đầu tư bán lẻ tham gia các cuộc thăm dò trực tuyến có cùng quan điểm.

Đồng giám đốc phòng ngừa rủi ro thương mại của Walsh Trading cho rằng, thị trường đang ảo tưởng rằng Cục Dự trữ Liên ban Mỹ sắp cắt giảm lãi suất. Tuy nhiên, chuyên gia này không kỳ vọng sẽ chứng kiến đà giảm của vàng trong thời gian tới khi thị trường bước vào giai đoạn mùa vụ.

Nói về yếu tố vụ, trưởng đại lý kim loại quý Frank McGhee của Alliance Financial cho rằng các yếu tố mùa vụ, thường hỗ trợ giá vàng vào thời điểm này trong năm, đang đóng vai trò ít hơn trong môi trường hiện tại.

Tuần tới, thị trường sẽ đón nhận nhiều dữ liệu quan trọng, bao gồm báo cáo GDP quý 3 của Mỹ, chỉ số giá tiêu dùng cốt lõi, thu nhập và chi tiêu cá nhân cho tháng 10…

Chủ tịch của Adrian Day Asset Management, đang duy trì quan điểm trung lập đối với giá vàng. Ông nói rằng, dù vàng đã vượt 2.000 USD/ounce nhưng không thuyết phục. Trước mắt vẫn còn một cuộc họp khác của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong năm nay và chưa có gì chắc chắn về lộ trình chính sách tiền tệ của Fed.

Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, cũng tự coi mình là một trong số những người thận trọng vì ông kỳ vọng vàng sẽ giao dịch đi ngang trong tuần tới khi đồng USD và lợi suất trái phiếu hết giai đoạn điểm chỉnh.

Kỳ vọng giá vàng sẽ tăng thêm vào tuần tới, nhà phân tích cấp cao của Kitco cho rằng "Mức tăng ổn định vì các chỉ số kỹ thuật ngắn hạn vẫn ủng hộ xu hướng tăng giá của vàng".

Với giá vàng trong nước tăng và giá vàng thế giới neo ở mức 2.002,7 USD/ounce (tương đương gần 59 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng trên 13 triệu đồng/lượng.