Giá vàng hôm nay (25/8): Vàng trong nước tăng

Huyền Văn
Giá vàng trong nước tiếp đà tăng, giao dịch quanh 68 triệu đồng/lượng. Thị trường vàng thế giới trầm lắng.

Giá vàng trong nước hôm nay:

Rạng sáng nay, giá vàng miếng trong nước tiếp đà tăng, cán mốc 68 triệu đồng bán ra. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đã được điều chỉnh tăng 200.000 đồng ở cả 2 chiều lên lần lượt 67,3 triệu đồng/lượng mua vào và 68,1 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội, tăng 150.000 đồng ở chiều mua và 200.000 đồng ở chiều bán so với rạng sáng qua.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết ở mức 67,35 triệu đồng/lượng mua vào và 67,97 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng trước đó, giá vàng SJC đã được điều chỉnh tăng 50.000 đồng.

Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 67,45 triệu đồng/lượng mua vào và 68,05 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 200.000 đồng ở chiều mua và 150.000 đồng ở chiều bán so với rạng sáng qua. Bảo Tín Minh Châu đã điều chỉnh tăng 10.000 đồng ở chiều mua và 40.000 đồng ở chiều bán lên lần lượt 67,36 triệu đồng/lượng và 67,94 triệu đồng/lượng

nlntv-gia-vang-hom-nay-ngay-23-8-1692866783.jpg
Vàng trong nước tăng (Ảnh: Vnbusiness)

Giá vàng thế giới:

Giá vàng thế giới rạng sáng nay ổn định với vàng giao ngay tăng 0,9 USD lên 1.916,3 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 12 giao dịch lần cuối ở mức 1.948,1 USD/ounce, giảm 1 USD so với rạng sáng qua.

Thị trường vàng trầm lắng và không có phản ứng nhiều với dữ liệu thị trường lao động tốt hơn dự kiến được công bố trong chiều tối 24-8 (giờ Việt Nam). Báo cáo của Bộ Lao động Mỹ mới đây tiếp tục cho thấy sự kiên cường của thị trường lao động nước này với số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần đã giảm từ 10.000 xuống còn 230.000, giảm so với ước tính sửa đổi của tuần trước là 240.000 đơn. Dữ liệu thị trường lao động mới nhất tốt hơn mong đợi. Theo dự báo đồng thuận, các nhà kinh tế kỳ vọng số đơn xin trợ cấp thất nghiệp sẽ ổn định ở mức khoảng 239.000.

Hiện tại, thị trường đang chờ đợi phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell và Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde tại hội nghị chuyên đề thường niên Jackson Hole sẽ diễn ra vào hôm nay (giờ Mỹ). Các bài phát biểu dự kiến sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc về định hướng chính sách tiền tệ trong tương lai của các ngân hàng trung ương. ECB dự kiến sẽ tạm dừng chu kỳ thắt chặt tại cuộc họp tháng 9, trong khi lãi suất của Mỹ được dự đoán sẽ duy trì ở mức cao trong thời gian dài do áp lực lạm phát gia tăng đáng kể.

Nói về hướng đi của vàng trong thời gian tới, các nhà phân tích hàng hóa của BCA Research mới đây công bố báo cáo nhận định rằng, khủng hoảng nợ ở Mỹ có thể kích hoạt một đợt tăng giá dài hạn trên thị trường vàng và có thể đẩy vàng quay trở lại mức 2.000 USD/ounce vào cuối năm nay.

Thời gian gần đây, thị trường vàng tiếp tục gặp khó khăn khi Fed duy trì chính sách tiền tệ diều hâu. Lợi suất trái phiếu tăng đã gây khó khăn cho thị trường vàng khi giá giảm xuống dưới mức hỗ trợ quan trọng khoảng 1.950 USD/ounce và gần đây đã chạm mức thấp nhất trong 2 tháng. Tuy nhiên, kim loại quý đã bù đắp được phần nào những mất mát đó.

Vào đầu tháng, Fitch Ratings đã khiến thị trường ngạc nhiên sau khi hạ xếp hạng nợ dài hạn của Mỹ. BCA Research cho rằng, mặc dù các thị trường phần lớn không quan tâm đến việc hạ mức tín nhiệm này, nhưng nó đã thu hút sự chú ý đến mức thâm hụt ngày càng tăng của chính phủ Mỹ.

Trong báo cáo, BCA Research cũng nhấn mạnh, vàng vẫn là một hàng rào hấp dẫn chống lại sự mất giá không thể tránh khỏi của đồng USD khi tỷ lệ nợ trên GDP của Mỹ tăng lên. Các nhà phân tích của BCA cho biết, ranh giới mà họ đang theo dõi là liệu nợ có tăng lên 97% GDP hay không.

Với giá vàng trong nước tăng và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.916,3 USD/ounce (tương đương gần 55,7 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng trên 12 triệu đồng/lượng.