Giá vàng hôm nay (25/7): Vàng trong nước tăng nhẹ

Huyền Văn
Ngược chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước nhích nhẹ và duy trì trên 67 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Hôm nay, giá vàng miếng trong nước biến động nhẹ và duy trì trên 67 triệu đồng/lượng bán ra.

Cụ thể, giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội neo ở mức 66,5 triệu đồng/lượng mua vào và 67,2 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào mức tương tự nhưng bán ra thấp hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội.

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,6 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,22 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng ngày trước đó, giá vàng SJC đã được điều chỉnh tăng 200.000 đồng ở chiều mua và 100.000 đồng ở chiều bán.

Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,1 triệu đồng/lượng bán ra, không đổi so với rạng sáng ngày trước đó. Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh tăng 80.000 đồng ở chiều mua và 60.000 đồng ở chiều bán lên lần lượt 66,6 triệu đồng/lượng và 67,18 triệu đồng/lượng.

nlntv-gia-vang-the-gioi-25-7-1690242648.jpg
Vàng trong nước tăng nhẹ (Ảnh: Getty Images)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới giảm nhẹ với vàng giao ngay giảm 8,7 USD xuống còn 1.954,4 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.957,3 USD/ounce, giảm 4,9 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Sự phục hồi của chỉ số US Dollar Index trong phiên giao dịch đầu tuần đã gây áp lực lên kim loại quý được định giá bằng đồng USD. Rạng sáng hôm nay, chỉ số US Dollar Index đã tăng 0,31% lên 101,38 điểm đã lấy đi sức hấp dẫn của vàng đối với người mua nắm giữ ngoại tệ.

Dữ liệu kinh tế mới công bố cũng tiêu cực đối với vàng. Cụ thể, chỉ số quản lý sức mua trong lĩnh vực sản xuất vẫn nằm trong vùng thu hẹp nhưng tăng nhiều hơn dự kiến lên 49,3, sau khi đạt mức 46 vào tháng 6. Các nhà kinh tế dự báo hoạt động ổn định với mức tăng 46,1. Báo cáo cũng cho biết, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất đã tăng lên mức cao nhất trong 3 tháng. Trong khi đó, hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 5 tháng.

Dữ liệu kinh tế hỗn hợp này dường như không cung cấp động lực tăng giá nào cho vàng, nhưng kim loại quý này đã chứng minh được sự kiên cường khi giữ vững mức hỗ trợ trên 1.950 USD/ounce.

Cũng theo báo cáo, lạm phát vẫn là 1 mối đe dọa khi giá tiêu dùng vẫn cao khi chi phí sản xuất cao. Chris Williamson, nhà kinh tế trưởng tại S&P Global Market Intelligence, nói rằng, mặc dù lạm phát đã giảm mạnh so với mức cao nhất trong 40 năm được ghi nhận trong năm ngoái, nhưng nó có thể vẫn duy trì ở mức trên 3% trong thời gian tới.

Các nhà phân tích đã lưu ý rằng, lạm phát dai dẳng có thể buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) duy trì chu kỳ thắt chặt mạnh mẽ lâu hơn dự kiến và gây áp lực lên vàng. Hiện tại, mọi sự chú ý đang đổ dồn vào cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed sẽ diễn ra vào giữa tuần này. Hầu hết những người theo dõi thị trường đều tin Fed sẽ tăng lãi suất chính thêm 25 điểm cơ bản tại cuộc lần này. Như thường lệ, thị trường sẽ xem xét kỹ lưỡng tuyên bố của Ủy ban thị trường mở liên bang (FOMC), cơ quan hoạch định chính sách của Fed, và nhận xét của Chủ tịch Fed Powell tại cuộc họp báo diễn ra sau đó để tìm manh mối về lộ trình chính sách tiền tệ của Fed trong những tháng tới.

Để đạt được mục tiêu đưa lạm phát về mức 2%, kể từ tháng 3-2022, Fed đã tăng lãi suất 10 lần liên tiếp và quyết định tạm dừng tại cuộc họp tháng 6 để đánh giá tác động của chính sách tiền tệ. Các dữ liệu lạm phát và việc làm mới đây cho thấy, dường như lộ trình thắt chặt của Fed đã phát huy tác dụng. Tuy nhiên, ngân hàng trung ương này có vẻ vẫn chưa dừng lại khi tại cuộc họp tháng 6, Chủ tịch Fed Powell đã để ngỏ khả năng sẽ có thêm 2 đợt tăng lãi suất nữa vào cuối năm nay. Các nhà phân tích nói rằng, Fed gần như chắc chắn sẽ tăng lãi suất chính sách thêm 25 điểm cơ bản lên từ 5,25% đến 5,50% tại cuộc họp FOMC vào tuần này.

Với giá vàng trong nước nhích nhẹ và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.954,4 USD/ounce (tương đương gần 56,1 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện trên 11 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)