Giá vàng hôm nay (24/9): Vàng trong nước ổn định

Huyền Văn
Mặc dù vàng đã giữ được các mức tâm lý quan trong khi khó khăn bủa vây, nhưng các nhà phân tích dự báo vàng khó tăng trong tuần tới.

Giá vàng trong nước hôm nay

Vàng trong nước rạng sáng nay ổn định và duy trì trên 69 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 68,25 triệu đồng/lượng mua vào và 69,15 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 68,45 triệu đồng/lượng và bán ra mức 69,17 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 68,4 triệu đồng/lượng mua vào và 69,15 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng Bảo Tín Minh Châu neo ở mức 68,36 triệu đồng/lượng mua vào và 69,03 triệu đồng/lượng bán ra.

nlntv-vang-1695444085.jpg
Vàng trong nước ổn định  (Ảnh: Reuters)

Giá vàng thế giới hôm nay

Kết thúc tuần giao dịch, giá vàng thế giới gần như không đổi so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước. Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng, đó là một dấu hiệu lạc quan vì dù phải đối mặt với cơn gió ngược lớn khi lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm được đẩy lên mức cao mới 16 năm ở mức 4,5% và đồng USD kết thúc tuần ở mức cao nhất kể từ tháng 11-2022, vàng vẫn giữ được ngưỡng tâm lý quan trọng.

Tại cuộc họp chính sách tiền tệ lần này, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell vẫn duy trì quan điểm của mình. Ông nói rằng, lãi suất sẽ phải duy trì trong phạm vi hạn chế trong tương lai gần; tuy nhiên, thị trường vàng vẫn vững vàng trong vùng trung lập khi nhu cầu trú ẩn đang hỗ trợ kim loại quý này.

Ed Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA cho biết: “Người tiêu dùng đang chi tiêu những khoản tiền tiết kiệm cuối cùng của mình và lãi suất cao hơn sẽ bắt đầu gây thiệt hại cho họ. Chúng tôi nghĩ rằng thời điểm chúng ta nhìn thấy nền kinh tế yếu chỉ là vấn đề thời gian và đó sẽ không phải là tin tốt cho đồng USD”.

Ole Hansen, chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết trong bài bình luận hằng tuần của mình rằng, vàng đang được hỗ trợ trong vai trò là tài sản trú ẩn an toàn khi những lo ngoại về suy thoái gia tăng.

Mặc dù vàng đang giữ vững vị thế của mình, nhưng các nhà phân tích cho rằng giá vàng sẽ khó tăng trong bối cảnh hiện tại. Carsten Fritsch, nhà phân tích kim loại quý tại Commerzbank, lưu ý rằng sự gia tăng lợi suất trái phiếu Mỹ đã đẩy lợi suất thực tế cao hơn 50 điểm cơ bản so với tháng trước. Điều này đang gây tổn hại đến nhu cầu đầu tư khi các nhà đầu tư thanh lý vị thế trong các sản phẩm giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng.

Tuy nhiên, Fritsch cũng nhận thấy tiềm năng tăng giá dài hạn của kim loại quý khi tâm lý bắt đầu thay đổi.

Nói đến các yếu tố có thể thúc đẩy đà phục hồi của vàng, Daniel Ghali, chiến lược gia hàng hóa cấp cao tại TD Securities, cho biết các nhà đầu tư nên chú ý kỹ đến dữ liệu.

Trong tuần tới, thị trường sẽ theo dõi chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân sẽ được công bố vào thứ 6.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới neo ở mức 1.924,9 USD/ounce (tương đương gần 57 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 12 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)