Giá vàng hôm nay (23/9): Vàng trong nước tiếp tục giảm

Huyền Văn
Ngược chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước tiếp đà giảm về gần 69 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay:

Giá vàng trong nước rạng sáng nay giảm nhẹ và duy trì trên 69 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đã được điều chỉnh giảm 150.000 đồng ở cả 2 chiều xuống lần lượt 68,25 triệu đồng/lượng và 69,15 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội, giảm 150.000 đồng ở cả 2 chiều so với rạng sáng qua.

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng mua vào mức 68,35 triệu đồng/lượng và bán ra mức 69,07 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 68,4 triệu đồng/lượng mua vào và 69,15 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 200.000 đồng ở chiều mua và 150.000 đồng ở chiều bán so với rạng sáng qua. Giá vàng Bảo Tín Minh Châu neo ở mức 68,36 triệu đồng/lượng mua vào và 69,03 triệu đồng/lượng bán ra.

nlntv-vang-1695367148.jpg
Vàng trong nước tiếp tục giảm (Ảnh: Dailyexpress)

Giá vàng thế giới hôm nay:

Giá vàng thế giới rạng sáng nay tăng nhẹ với vàng giao ngay tăng 5,1 USD/ounce lên mức 1.924,9 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.945,6 USD/ounce, tăng 6 USD so với rạng sáng qua.

Kết thúc tuần giao dịch, vàng thế giới vẫn chưa thoát ra khỏi vùng trung lập. Tuy nhiên, một số chuyên gia lạc quan khi cho rằng, kim loại quý này có vị trí tốt để hưởng lợi khi tâm lý thay đổi. Hiện tại, kỳ vọng về một cuộc hạ cánh mềm ngày càng tăng lên, nhưng không ít nhà phân tích vẫn tỏ ra nghi ngờ liệu mục tiêu lạc quan này có thể đạt được hay không.

Theo một số nhà phân tích, hành động giá trong thời gian qua chứng tỏ các nhà đầu tư đang có lập trường thận trọng hơn để bảo vệ mình trước suy thoái.

Nhìn vào những gì vàng đối mặt trong tuần này có thể thấy được sự kiên cường của kim loại quý này. Cụ thể, mặc dù Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) không tăng lãi suất vào thứ 4 nhưng cơ quan này vẫn duy trì quan điểm diều hâu. Chủ tịch Fed cho biết, mặc dù lãi suất đã gần đạt đỉnh nhưng ngân hàng trung ương sẽ giữ lãi suất ở mức hạn chế trong thời gian tới.

Điều ngạc nhiên lớn nhất đối với nhiều nhà kinh tế trong quyết định tuần này là ngân hàng trung ương chỉ thấy có hai lần cắt giảm lãi suất tiềm năng vào năm tới, giảm so với bốn lần cắt giảm lãi suất dự kiến vào tháng 6.

Lập trường của Fed đã đẩy lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm lên mức cao nhất mới trong 15 năm ở mức 4,5%. Đồng thời, chỉ số US Dollar Index đã đẩy trên 105 điểm, mức cao nhất kể từ tháng 11-2022. Các nhà phân tích tại Commerzbank lưu ý rằng lợi suất thực tế đã đạt 2%, tăng 50 điểm cơ bản so với tháng trước. Bất chấp tất cả những điều đó, vàng vẫn tiếp tục giữ được ngưỡng tâm lý quan trọng.

Trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News, George Milling-Stanley, chiến lược gia trưởng về vàng tại State Street Global Advisors, nói rằng, vàng vẫn là một công cụ đa dạng hóa danh mục đầu tư quan trọng khi Fed tiếp tục gây áp lực lên nền kinh tế để hạ nhiệt lạm phát.

Không chỉ có Fed, Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ, Ngân hàng Anh và Ngân hàng Nhật Bản cũng giữ nguyên lãi suất trong tuần này.

Mặc dù thị trường vàng thiếu động lực trong khi các nhà đầu tư đứng ngoài cuộc, Milling-Stanley lưu ý rằng, kim loại này vẫn còn tiềm năng tăng đáng kể khi kết quả cuộc khảo sát mới đây của State Street cho thấy các nhà đầu tư vẫn chọn vàng là một kênh đầu tư an toàn.

Ngoài ra, nhu cầu vàng của ngân hàng trung ương tiếp tục cung cấp cơ sở vững chắc. Các nhà phân tích tại Hội đồng Vàng Thế giới báo cáo rằng, Ngân hàng Trung ương Nga đã mua 3 tấn vàng vào tháng trước và dự trữ vàng của Nga hiện đã trở lại mức năm 2022.

Với giá vàng trong nước giảm và giá vàng thế giới neo ở mức 1.924,9 USD/ounce (tương đương gần 57 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 12 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)