Giá vàng hôm nay (23/3): Vàng trong nước giảm

Huyền Văn
Vàng thế giới đảo chiều tăng sau cuộc họp chính sách. Trong nước, vàng biến động trái chiều và giao dịch trên 67 triệu đồng/ lượng.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay đảo chiều tăng với vàng giao ngay tăng 27,4 USD lên mức 1968,8 USD/ ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.949,6 USD/ ounce, tăng 8,5 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Thị trường vàng tiếp tục duy trì tốt trên mức 1.900 USD/ounce, chứng kiến một số động lực tăng giá mới khi Cục Dự trữ Liên bang (Fed) tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản và báo hiệu rằng họ chưa kết thúc chu kỳ thắt chặt. Động thái này phần lớn phù hợp với kỳ vọng của thị trường.

Ủy ban thị trường mở (FOMC) cho biết một đợt tăng lãi suất nữa trong năm nay có thể xảy ra và cuộc khủng hoảng ngân hàng hiện tại có thể sẽ tác động tiêu cực đến nền kinh tế Mỹ. Tuyên bố của FOMC đã không đề cập đến việc tăng lãi suất liên tục, điều ban đầu được cho là nghiêng về chính sách tiền tệ ít diều hâu hơn.

Mặc dù Fed cho biết họ vẫn chưa hoàn thành việc tăng lãi suất, nhưng các "biểu đồ dấu chấm" cho thấy rằng ngân hàng trung ương gần như đã hoàn thành. Các dự báo cập nhật cho thấy ngân hàng trung ương dự kiến lãi suất sẽ đạt đỉnh 5,1% trong năm nay, không thay đổi so với dự báo 5,1% của tháng 12.

Một số nhà phân tích đã nói rằng mặc dù Fed tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ, nhưng thị trường vàng đang tập trung vào mối đe dọa suy thoái kinh tế ngày càng tăng do chu kỳ thắt chặt mạnh mẽ.

Tại cuộc họp lần này, Ngân hàng trung ương Mỹ chỉ điều chỉnh một chút các dự báo kinh tế khác, cho thấy tăng trưởng yếu hơn một chút và lạm phát cao hơn trong năm nay. Cụ thể, ngân hàng này dự báo mức tăng trưởng 0,4%, giảm nhẹ so với dự báo tháng 12 là 0,5%; GDP tăng 1,2% trong năm nay, giảm so với ước tính trước đó là 1,6%. Trong khi đó, áp lực lạm phát tiếp tục gia tăng. Ngân hàng trung ương dự báo lạm phát cốt lõi (không bao gồm giá năng lượng và thực phẩm dễ biến động) tăng 3,6% trong năm nay so với ước tính 3,5% của tháng 12. Vào năm 2024, giá tiêu dùng cốt lõi dự kiến sẽ tăng 2,6%, tăng so với ước tính trước đó là 2,5%.

Ngân hàng này cũng dự báo thị trường lao động sẽ ổn định trong hai năm tới với tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 4,5% trong năm nay, giảm so với dự báo 4,6% của tháng 12. Tỷ lệ thất nghiệp dự kiến sẽ giữ ổn định ở mức 4,6% vào năm 2024 và 2025.

Với giá vàng trong nước trái chiều và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco mức 1.968,8 USD/ounce (tương đương gần 56,2 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện khoảng 11 triệu đồng/ lượng.

nlntv-images-1679469289.jpeg
Vàng trong nước giảm (Ảnh: VietnamPlus)

Giá vàng trong nước

Rạng sáng hôm nay, giá vàng trong nước trái chiều. Hiện tại, giá kim loại quý trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và 67,52 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,15 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,5 triệu đồng/lượng mua vào và 67,15 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Vietinbank Gold đang thu mua mức 66,45 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,17 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)