Giá vàng hôm nay (22/11): Vàng trong nước tăng mạnh

Huyền Văn
Giá vàng miếng trong nước đã được điều chỉnh tăng mạnh vượt ngưỡng 71 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý trong nước đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh giá vàng miếng lên vượt ngưỡng 71 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết ở mức 70,5 triệu đồng/lượng mua vào và 71,22 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng SJC đã được điều chỉnh tăng 350.000 đồng ở cả 2 chiều.

DOJI tại khu vực Hà Nội đã điều chỉnh tăng giá vàng miếng thêm 400.000 đồng ở chiều mua và 350.000 đồng ở chiều bán lên lần lượt 70,5 triệu đồng/lượng mua vào và 71,2 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Phú Quý SJC đang thu mua vàng miếng với giá 70,5 triệu đồng/lượng và bán ra mức 71,2 triệu đồng/lượng, tăng 350.000 đồng ở cả 2 chiều.

Giá vàng miếng PNJ niêm yết ở mức 70,5 triệu đồng/lượng mua vào và 71,2 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 400.000 đồng ở chiều mua và 350.000 đồng ở chiều bán so với rạng sáng qua. Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu đã điều chỉnh tăng 320.000 đồng ở chiều mua và 350.000 đồng ở chiều bán lên lần lượt 70,5 triệu đồng/lượng và 71,15 triệu đồng/lượng.

nlntv-gia-vang-the-gioi-1700551484.jpg
Vàng trong nước tăng mạnh (Ảnh: Getty Images)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới rạng sáng nay tăng mạnh với vàng giao ngay tăng 20,1 USD lên 1.997,7 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.000,3 USD/ounce, tăng 20 USD so với rạng sáng qua.

Vàng thế giới tăng mạnh và đạt mức cao nhất trong 3 tuần lên quanh mức 2.000 USD/ounce nhờ được hỗ trợ từ hoạt động bán khống của các nhà giao dịch vàng tương lai và báo cáo doanh số bán nhà ảm đạm ở Mỹ. Vàng vẫn giữ được mức tăng đó sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ra tín hiệu sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian tới.

Trong biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 11, Fed nhấn mạnh rằng, dù lãi suất gần đạt đến mức cao nhất nhưng ngân hàng trung ương dường như không vội hạ lãi suất. Mặc dù vậy, Fed vẫn nhận thấy rủi ro ngày càng tăng đối với nền kinh tế.

Ngoài ra, Ngân hàng Trung ương Mỹ cũng đang chú ý đến lợi suất trái phiếu vì sự biến động cao hơn đã gây thiệt hại cho thị trường tài chính. Một số nhà phân tích cho rằng, sự can thiệp của Fed vào thị trường trái phiếu để giữ lợi suất ổn định có thể kích thích giá vàng tăng đáng kể.

Kể từ tuần trước, thị trường kim loại quý đã tìm được lực đẩy khi các nhà đầu tư ngày càng chắc chắn Fed sẽ không tăng lãi suất nữa trong thời gian sắp tới. Tâm lý lạc quan của các nhà đầu tư được duy trì sau báo cáo mới đây cho thấy lạm phát đang hạ nhiệt. Báo cáo chỉ số giá tiêu dùng và sản xuất trong tháng 10 đều nghiêng về những người ủng hộ Fed tạm dừng chu kỳ thắt chặt lãi suất. Fed không tăng lãi suất nữa đồng nghĩa với việc ít có khả năng xảy ra suy thoái kinh tế ở Mỹ, chi phí vay thấp hơn và nhu cầu tiêu dùng tốt hơn đối với hàng hóa và dịch vụ.

Thị trường dự báo sẽ trầm lắng trong thứ 4 (giờ Mỹ) trước kỳ nghỉ Lễ Tạ Ơn. Các chuyên gia cho rằng, thị trường cũng sẽ ít biến động sau khi mở cửa trở lại vào thứ 6 sau ngày nghỉ lễ.

Với giá vàng trong nước tăng mạnh và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.997,7 USD/ounce (tương đương gần 58,5 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 12,7 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)