Giá vàng hôm nay (21/9): Vàng trong nước giảm

Huyền Văn
Cùng chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước đồng loạt giảm.

Giá vàng trong nước hôm nay:

Vàng trong nước rạng sáng nay giảm nhẹ và duy trì trên 69 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đã được điều chỉnh giảm 150.000 đồng ở chiều mua và 100.000 đồng ở chiều bán xuống lần lượt 68,4 triệu đồng/lượng và 69,3 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội, giảm 200.000 đồng ở chiều mua và 100.000 đồng ở chiều bán so với rạng sáng qua.

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 68,35 triệu đồng/lượng và bán ra mức 69,07 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng SJC đã được điều chỉnh giảm 150.000 đồng.

Giá vàng PNJ niêm neo ở mức 68,6 triệu đồng/lượng mua vào và 69,3 triệu đồng/lượng bán ra. Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh giảm 210.000 đồng ở chiều mua và 150.000 đồng ở chiều bán xuống lần lượt 68,36 triệu đồng/lượng và 69,03 triệu đồng/lượng.

nlntv-vang-1695282816.jpg
 Vàng trong nước giảm (Ảnh: vietnamnet.vn)

Giá vàng thế giới hôm nay:

Giá vàng thế giới rạng sáng nay giảm với vàng giao ngay giảm 9,7 USD/ounce xuống còn 1.919,8 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.939,9 USD/ounce, giảm 27,2 USD so với rạng sáng qua.

Vàng thế giới tiếp tục giảm khi phản ứng với giọng điệu diều hâu của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 9 và của người đứng đầu ngân hàng trung ương quyền lực nhất thế giới Jerome Powell tại cuộc họp báo diễn ra sau đó.

Ngân hàng Anh đã tổ chức cuộc họp chính sách tiền tệ thường kỳ và giữ nguyên lãi suất như mong đợi. Trong khi đó, ngân hàng trung ương Thụy Sĩ cũng giữ lãi suất ổn định sau chuỗi tăng.

Nhìn về vàng trong tương lai, George Milling-Stanley, chiến lược gia trưởng về vàng tại State Street Global Advisors, nói rằng, mặc dù thị trường vàng đang thiếu động lực nhưng tiềm năng đầu tư vào kim loại quý này vẫn tốt và có nhiều tiềm năng tăng giá. Ông cho rằng, việc vàng giữ mức hỗ trợ vững chắc trên 1.900 USD/ounce trong bối cảnh khó khăn bủa vây là một tín hiệu tố cho thấy thị trường đã sẵn sàng cho một xu hướng tăng mới khi xu hướng đảo chiều.

Milling-Stanley kỳ vọng nhu cầu đầu tư vào vàng sẽ tăng lên khi các nhà đầu tư nhận ra giá trị mà nó tạo ra cho danh mục đầu tư. Ông lưu ý rằng, bất chấp hoạt động mờ nhạt của vàng từ đầu năm đến nay, thị trường đã xây dựng được nền tảng vững chắc hơn 200 USD so với mức thấp của năm ngoái.

Mặc dù lãi suất được kỳ vọng sẽ duy trì ở mức cao trong thời gian lâu hơn nhưng Milling-Stanley cho biết đây không phải là mối đe dọa đáng kể đối với đà tăng giá của vàng vì quyết định vào giữa tuần này của Fed đang tạo ra rất ít động lực mới cho đồng USD.

Bên cạnh đó, Milling-Stanley cũng cho rằng, bất chấp những hành động quyết liệt của Fed, lạm phát cơ bản (loại bỏ giá thực phẩm và năng lượng dễ biến động) chỉ giảm 1% so với mức đỉnh.

Với giá vàng trong nước giảm và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.919,8 USD/ounce (tương đương gần 56,6 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng trên 12 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)