Giá vàng hôm nay (21/7): Vàng trong nước ổn định

Huyền Văn
Giá vàng thế giới giảm nhẹ xuống quanh 1.970 USD/ounce. Trong nước, vàng vẫn giữa ở mức trên 67 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng trong nước hôm nay

Sáng nay, giá vàng trong nước ổn định và duy trì trên 67 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá kim loại quý trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đã được điều chỉnh tăng 50.000 đồng ở cả 2 chiều lên 66,55 triệu đồng/lượng mua vào và 67,25 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như khu vực Hà Nội, tăng 50.000 đồng ở cả 2 chiều so với rạng sáng ngày trước đó.

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,6 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,22 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng ngày trước đó, giá vàng SJC không đổi.

Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 66,7 triệu đồng/lượng mua vào và 67,2 triệu đồng/lượng bán ra, không đổi so với rạng sáng ngày trước đó. Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu giữ nguyên mức giá chiều mua là 66,6 triệu đồng/lượng nhưng điều chỉnh tăng 20.000 đồng ở chiều bán lên 67,2 triệu đồng/lượng.

nlntv-vang-bac-1689898019.jpg
Vàng trong nước ổn định (Ảnh: Internet)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay giảm nhẹ với vàng giao ngay giảm 5,7 USD xuống còn 1.969,9 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 8 giao dịch lần cuối ở mức 1.970,9 USD/ounce, giảm 9,9 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Vàng thế giới giảm nhẹ khi phản ứng với dữ liệu mới công bố của Mỹ cho thấy thị trường lao động chứng kiến đà tăng. Cụ thể, số lượng người lao động nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tiếp tục giảm. Bộ Lao động Mỹ cho biết, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần đã giảm 9.000 xuống còn 228.000, giảm so với ước tính chưa được kiểm chứng của tuần trước là 237.000 đơn. Các nhà kinh tế kỳ vọng số đơn xin trợ cấp thất nghiệp sẽ tăng lên 239.000.

Ngoài ra, sự phục hồi của đồng USD cũng có tác động đến hướng đi của vàng. Rạng sáng hôm nay, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động đồng bạc xanh tăng 0,51% lên gần mốc 101 đã lấy đi sức hấp dẫn của vàng đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Mặc dù chịu một số áp lực bán, kim loại quý này vẫn tiếp tục kiểm tra mức kháng cự ngay dưới 1.980 USD/ounce. Các nhà đầu tư vẫn tin rằng, vàng vẫn có tiềm năng tăng giá khi thị trường đang lạc quan rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể chỉ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản nữa tại cuộc họp tuần tới, thay vì 2 tăng lãi suất 25 điểm cơ bản như đã thông báo. Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích thị trường, dự báo giá vàng có thể tăng lên 2.000 USD/ounce nếu Fed dừng chu kỳ nâng lãi suất sau một đợt tăng nữa trong tháng này.

Hiện tại, thị trường dường như chắc chắn với mức tăng 25 điểm cơ bản tại cuộc họp chính sách diễn ra vào tuần tới. Theo công cụ FedWatch của CME, có 99,8% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tới của Ủy ban thị trường mở liên bang (FOMC), cơ quan hoạch định chính sách của Fed. Công cụ FedWatch đang dự đoán rằng, sau khi tăng lãi suất trong tháng này, ngân hàng trung ương nước sẽ tạm dừng tại cuộc họp tháng 9 với khả năng xảy ra là 83,9% và khả năng lãi suất sẽ tiếp tục giữ trong khoảng từ 5,25-5,5% cho đến cuối năm nay.

Về mặt kỹ thuật, giới đầu cơ giá lên có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Giá đang trong xu hướng tăng 3 tuần tuổi trên biểu đồ thanh hằng ngày. Mục tiêu tăng giá tiếp theo của giới đầu cơ giá lên là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự vững chắc ở mức 2.000 USD/ounce. Mục tiêu giảm giá ngắn hạn tiếp theo của giới đầu cơ giá xuống là đẩy giá hợp đồng tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức thấp nhất trong tháng 6 là 1.900,6 USD/ounce.

Với giá vàng trong nước biến động nhẹ và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.969,9 USD/ounce (tương đương gần 56,6 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện trên 10 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)