Giá vàng hôm nay (20/8): Vàng trong nước biến động nhẹ

Huyền Văn
Các chuyên gia cho rằng, vàng có nguy cơ giảm sâu trong tuần tới khi sự quan tâm trong ngắn hạn của nhà đầu tư đang chuyển sang trái phiếu.

Giá vàng trong nước hôm nay

Rạng sáng nay, giá vàng miếng trong nước biến động nhẹ. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội được niêm yết ở mức 66,95 triệu đồng/lượng mua vào và 67,75 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào mức tương tự nhưng bán ra thấp hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết ở mức 67 triệu đồng/lượng mua vào và 67,72 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 67,05 triệu đồng/lượng mua vào và 67,65 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Bảo Tín Minh Châu đang thu mua mức 67,1 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,68 triệu đồng/lượng.

nlntv-gia-vang-the-gioi-18-8-1692489736.jpg
Vàng trong nước biến động nhẹ ( Ảnh: Kitco)

Giá vàng thế giới hôm nay

Tuần này, những lo ngại ngày càng tăng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ giữ lãi suất cao trong thời gian lâu hơn dự kiến đang gây thiệt hại đáng kể cho vàng khi giá kết thúc tuần gần mức thấp nhất trong 5 tháng.

Mặc dù vẫn còn nhiều ý kiến lạc quan rằng vàng có thể phục hồi vào cuối năm nay, nhưng các nhà phân tích đang cảnh báo các nhà đầu tư rằng, rất nhiều thiệt hại kỹ thuật ngắn hạn đã xảy ra và kim loại quý có khả năng giảm tiếp vào tuần tới.

Các nhà phân tích lưu ý rằng, mặc dù sự không chắc chắn về kinh tế khá cao khi nền kinh tế Trung Quốc có dấu hiệu đi xuống, nhưng kim loại quý không nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư như một tài sản trú ẩn an toàn. Lợi suất trái phiếu tăng, đạt mức cao nhất trong 15 năm vào thứ 5, đã thành trở ngại đáng kể đối với vàng.

Một số nhà phân tích lưu ý rằng việc nắm giữ trái phiếu kỳ hạn 3 tháng của Mỹ với mức lãi 5% đã trở nên hấp dẫn hơn so với vàng.

Với giá vàng trong nước biến động nhẹ và giá vàng thế giới neo ở mức 1.890,4 USD/ounce (tương đương gần 54,6 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng gần 13 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)