Giá vàng hôm nay (19/8): Vàng trong nước tăng nhẹ

Huyền Văn
Giá vàng thế giới neo gần mức 1.900 USD/ounce. Các chuyên gia cho rằng, kim loại quý này vẫn khó bứt phá khi khó khăn vẩn bủa vây trên thị trường.

Giá vàng trong nước hôm nay

Rạng sáng nay, giá vàng miếng trong nước biến động nhẹ. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đã được chiều chỉnh tăng 50.000 đồng ở cả 2 chiều lên lần lượt 66,95 triệu đồng/lượng mua vào và 67,7 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết ở mức 67,05 triệu đồng/lượng mua vào và 67,67 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng SJC đã được điều chỉnh tăng 50.000 đồng ở cả 2 chiều.

Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 67,05 triệu đồng/lượng mua vào và 67,65 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 100.000 đồng ở cả 2 chiều so với rạng sáng trước đó. Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu giữ nguyên mức giá chiều mua là 67,1 triệu đồng/lượng nhưng điều chỉnh tăng 30.000 đồng ở chiều bán lên 67,65 triệu đồng/lượng.

nlntv-gia-vang-hom-nay-1692403588.jpeg
Vàng trong nước tăng nhẹ  (Ảnh: europeanbusinessreview.com)

Giá vàng thế giới hôm nay

Rạng sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ. Giá vàng giao ngay tăng 1,5 USD lên mức 1.890,4 USD/ounce. Ngược lại, vàng tương lai tháng 12 giao dịch lần cuối ở mức 1.916,5 USD/ounce, giảm 2,7 USD so với rạng sáng trước đó.

Thị trường vàng gần đây phải chịu áp lực một phần do lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ và chỉ số US Dollar Index tăng. Tuần này, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã đạt mức cao nhất trong vòng 15 năm qua. Chỉ số US Dollar Index đạt mức cao nhất trong 9 tuần vào ngày 17-8.

Lợi suất trái phiếu tăng trước khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ duy trì các đợt tăng lãi suất mạnh mẽ đang tạo ra một môi trường đầy thách thức đối với giá vàng và tâm lý trái chiều trên thị trường. Điều đó đồng nghĩa với việc giá vàng dường như sẽ không thể tăng cao hơn nữa.

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà phân tích Phố Wall đang giảm giá vàng đáng kể trong thời gian tới, trong khi các thương nhân kỳ vọng Fed sẽ giữ lãi suất trong khoảng 5,25% -5,5% cho đến năm 2024. Họ vẫn đang đổ dồn sự chú ý vào Hội nghị Jackson Hole diễn ra trong tuần tới.

Hầu hết các nhà phân tích đều cho rằng giá vàng có nhiều khả năng thấp hơn trong thời gian tới. Ngày càng có nhiều kỳ vọng rằng Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ đưa ra quan điểm trung lập tại Hội nghị Jackson Hole và lãi suất tín hiệu sẽ duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn.

Ricardo Evangelista, nhà phân tích cao cấp của ActivTrades cho biết: “Các thị trường hiện đang định giá trong thời gian dài lãi suất của Mỹ tăng cao, một động lực hỗ trợ đồng USD và là tin xấu đối với kim loại quý”, “trong bối cảnh đó, giá vàng có thể sẽ tiếp tục chịu áp lực, dao động quanh mức 1.890,4 USD/ounce".

Với giá vàng trong nước tăng nhẹ và giá vàng thế giới neo ở mức 1.890,4 USD/ounce (tương đương gần 54,6 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng gần 13 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)