Giá vàng hôm nay 19/3: Vàng trong nước tăng mạnh

Huyền Văn

Giá vàng thế giới

Thị trường vàng chứng kiến tuần tốt nhất trong ba năm trong bối cảnh ngành ngân hàng sụp đổ. Các nhà phân tích không loại trừ khả năng vàng sẽ kiểm tra mức 2.000 USD/ounce vào tuần tới khi thị trường chờ đón cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) dự kiến sẽ diễn ra vào thứ Tư.

Kim loại quý đã tăng từ 1.867 USD/ounce lên trên 1.980 USD/ounce trong tuần này, đạt mức tăng hơn 110 USD và là mức tăng tốt nhất kể từ tháng 3-2020. Giá vàng kỳ hạn tháng 4 trên sàn Comex được giao dịch lần cuối ở mức 1.973,5 USD/ ounce, tăng 50,5 USD trong ngày.

Sự kiện quan trọng được giới đầu tư chờ đợi nhất hiện nay là cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed. Các thị trường đang định giá Fed sẽ tăng 25 điểm cơ bản, nhưng các nhà đầu tư cho rằng khả năng tạm dừng và cắt giảm lãi suất có thể xảy ra sau đó.

Theo các nhà phân tích, sau những biến động dữ dội về kỳ vọng tăng lãi suất trong tuần này, thị trường vàng đang ở thế thắng.

Trong tuần này, Ngân hàng Trung ương châu Âu đã tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản và vẫn giữ vững quan điểm diều hâu bất chấp những lo ngại của ngành ngân hàng và sự hỗn loạn của thị trường. Chiến lược gia thị trường cao cấp Frank Cholly của RJO Futures nói rằng điều này khiến thị trường tin tưởng rằng Fed cũng sẽ tiến hành các kế hoạch hiện có của mình.

Thị trường đã có câu trả lời vào thứ Năm khi ECB tăng 50 điểm cơ bản. “Chủ tịch ECB Lagarde nhấn mạnh rằng lạm phát đã quá cao trong thời gian quá dài. Bà không nghĩ rằng mức lạm phát 2% là thực tế. Họ biết bây giờ họ sẽ phá vỡ một số thứ trong quá trình thực hiện”, Cholly nói.

Với giá vàng trong nước tiếp đà tăng mạnh và giá vàng thế giới neo ở mức 1.989,3 USD/ounce (tương đương gần 57 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện trên 10 triệu đồng/ lượng.

nlntv-vang-1679140162.jpeg
Vàng trong nước tăng mạnh (Ảnh: VnEcnomy)

Giá vàng trong nước

Rạng sáng hôm nay, giá vàng trong nước tăng mạnh. Hiện tại, giá kim loại quý trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và 67,52 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,7 triệu đồng/lượng mua vào và 67,7 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và 67,5 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Vietinbank Gold đang thu mua mức 66,45 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,17 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh (TH)