Giá vàng hôm nay (19/12): Vàng trong nước biến động nhẹ

Huyền Văn
Giá vàng thế giới nhích nhẹ khi các nhà giao dịch đang chờ đợi các báo cáo quan trọng để biết thêm tín hiệu về lãi suất trong thời gian tới.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước rạng sáng nay biến động nhẹ và duy trì trên 74 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết ở mức 73,4 triệu đồng/lượng mua vào và 74,42 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng SJC đã được điều chỉnh tăng thêm 50.000 đồng ở cả 2 chiều.

DOJI tại khu vực Hà Nội đã điều chỉnh tăng giá vàng miếng ở chiều mua thêm 100.000 đồng lên 73,3 triệu đồng/lượng nhưng giảm 50.000 đồng ở chiều bán xuống 74,35 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Phú Quý SJC đang thu mua vàng miếng với giá 73,45 triệu đồng/lượng và bán ra mức 74,4 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng ở cả 2 chiều so với rạng sáng qua. Giá vàng miếng thương hiệu PNJ neo ở mức 73,4 triệu đồng/lượng mua vào và 74,4 triệu đồng/lượng bán ra.

Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh tăng 60.000 đồng ở chiều mua và 20.000 đồng ở chiều bán lên lần lượt 73,46 triệu đồng/lượng và 74,3 triệu đồng/lượng.

gia-vang-1702947018.jpg
Vàng trong nước biến động nhẹ (Ảnh: vietnamnet.vn)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới rạng sáng nay tăng nhẹ với vàng giao ngay tăng 4,7 USD lên 2.062,7 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.040,7 USD/ounce, tăng 5,5 USD so với rạng sáng qua.

Vàng thế giới biến động nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần khi giới đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ sẽ được công bố vào cuối tuần để tìm kiếm thêm các tín hiệu về hướng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sau những phát biểu ôn hòa gần đây.

Theo Jim Wyckoff, nhà phân tích cấp cao tại Kitco Metals, thị trường đang ở chế độ tạm dừng chờ đợi tin tức hoặc dữ liệu kinh tế cơ bản quan trọng tiếp theo. Ông cho rằng, hoạt động mua của các nhà giao dịch trong phiên giao dịch đầu tuần là tâm lý mua khi giá giảm.

Wyckoff cho biết thêm, các yếu tố cơ bản giữ giá cho vàng là sự suy yếu của đồng USD, chính sách tiền tệ nới lỏng hơn và một số nhu cầu trú ẩn an toàn trước căng thẳng ở Trung Đông.

Tại cuộc họp chính sách cuối cùng trong năm 2023 diễn ra vào tuần trước, Fed đã quyết định giữ nguyên lãi suất và cho biết chu kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ lịch sử có thể sẽ kết thúc do lạm phát giảm nhanh hơn dự kiến. Tín hiệu ôn hòa đã đẩy vàng lên cao. Tuy nhiên, vàng đã đảo chiều lao dốc không lâu sau đó khi một số quan chức Fed đưa ra quan điểm rằng còn quá sớm để nghĩ đến việc cắt giảm lãi suất khi Fed vẫn đang xem xét liệu chính sách tiền tệ hiện tại có phù hợp để đưa lạm phát về mức mục tiêu 2%.

Theo công cụ FedWatch, các nhà giao dịch đang định giá 69% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 3. Lợi suất trái phiếu và lãi suất thấp hơn là môi trường thuận lợi cho vàng khi nó làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại này.

Các nhà giao dịch hiện đang chờ đợi một loạt dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ trong tuần này, bao gồm báo cáo chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi tháng 11. Ngân hàng Intesa Sanpaolo mới đây cho rằng, xu hướng giảm lãi suất của Mỹ thường đi kèm với động thái tăng giá mạnh hơn của vàng và xu hướng này có thể sẽ tiếp tục, đặc biệt là trong nửa đầu năm tới và giá có thể đạt trung bình 2.050 USD/ounce trong năm 2024.

Với giá vàng trong nước biến động nhẹ và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.026,7 USD/ounce (tương đương gần 60 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng trên 14 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh (TH)