Giá vàng hôm nay (19/11): Vàng trong nước biến động nhẹ

Huyền Văn
Giá vàng trong nước biến động nhẹ, duy trì gần mức 71 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng thế giới neo dưới 2.000 USD/ounce.

Giá vàng trong nước hôm nay:

Giá vàng trong nước biến động nhẹ, duy trì mức giao dịch gần 71 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang niêm yết mức 69,95 triệu đồng/lượng mua vào và 70,77 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng SJC đã được điều chỉnh giảm 50.000 đồng ở cả 2 chiều. \

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội neo ở mức 69,95 triệu đồng/lượng mua vào và 70,75 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào cao hơn 50.000 đồng nhưng bán ra mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Phú Quý SJC đang thu mua vàng miếng với giá 69,95 triệu đồng/lượng và bán ra mức 70,7 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng ở chiều mua và 200.000 đồng ở chiều bán.

Giá vàng miếng PNJ neo ở mức 70 triệu đồng/lượng mua vào và 70,85 triệu đồng/lượng bán ra, không đổi so với rạng sáng qua. Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh giảm 100.000 đồng ở chiều mua và 30.000 đồng ở chiều bán xuống lần lượt 70 triệu đồng/lượng và 70,75 triệu đồng/lượng.

gia-vang-the-gioi-18-11-1700295361.jpg
Vàng trong nước biến động nhẹ (Ảnh: Kitco)

Giá vàng thế giới hôm nay:

Tuần qua, thị trường vàng thế giới tương đối sôi động khi giá biến động với biên độ lớn. Giá vàng ổn định vào đầu tuần khi thị trường đón chờ những báo cáo kinh tế quan trọng trong tháng 10. Tuy nhiên, giá kim loại quý đã tăng “phi mã” sau khi báo cáo công bố cho thấy áp lực lạm phát giảm đáng kể làm tăng kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã hoàn thành lộ trình thắt chặt chính sách tiền tệ lần này. Vàng được đẩy lên gần ngưỡng quan trọng 2.000 USD/ounce, cắt đứt chuỗi 3 tuần giảm liên tiếp.

Khảo sát vàng hằng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, các nhà đầu tư bán lẻ duy trì tâm lý lạc quan mạnh mẽ về vàng, trong khi các nhà phân tích thị trường tỏ ra thận trọng hơn với kim loại quý trong ngắn hạn.

Cụ thể, trong số các nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát, 25% dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới, chỉ 8% dự báo giá vàng sẽ giảm, nhưng có tới 67% có quan điểm trung lập về vàng trong tuần tới. Trong khi đó, 66% các nhà đầu tư bán lẻ tham gia các cuộc thăm dò trực tuyến kỳ vọng vàng sẽ tăng vào tuần tới, 21% dự báo giá sẽ thấp hơn, 13% giữ quan điểm trung lập.

Chủ tịch của Adrian Day Asset Management nói rằng, sau đợt tăng giá gần đây, vàng rất dễ bị ảnh hưởng bởi các thông tin bất lợi. Về trung hạn, triển vọng tăng giá của vàng là rất mạnh. Đến một lúc nào đó, Fed và các ngân hàng trung ương khác sẽ nới lỏng việc thắt chặt trước khi lạm phát được chế ngự và quyết định đó sẽ kích hoạt đợt phục hồi mạnh mẽ trên thị trường vàng.Thế nhưng, điều đó hiện tại chưa thể xảy ra.

Nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures cũng cho rằng, vàng sẽ trải qua một đợt củng cố khi lực mua trú ẩn an toàn do rủi ro địa chính trị đã giảm bớt. Dù giá vàng tiếp tục phản ứng với các chỉ số kinh tế, nhưng Pavilonis cho rằng, những diễn biến gần đây không mang lại một định hướng rõ ràng nào cho hướng đi của kim loại quý. Theo chuyên gia này, sẽ không có thông tin nào có thể cung cấp động lực cho vàng trong tuần tới và vàng sẽ giao dịch quanh mức hiện tại.

Các báo cáo được chờ đợi trong tuần tới bao gồm: biên bản cuộc họp chính sách mới nhất, doanh số bán nhà tháng 10, báo cáo tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan và dữ liệu số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hằng tuần.

Các chuyên gia cho rằng, lực mua trú ẩn an toàn do lo ngại căng thẳng địa chính trị đang dần mờ nhạt và các nhà đầu tư đang chuyển mối quan tâm sang các dữ liệu vĩ mô, đặc biệt là quan điểm chính sách tiền tệ của Fed.

Chuyên gia phân tích thị trường của Gainesville Coins nói rằng, Fed có thể đã hoàn thành việc tăng lãi suất và thị trường vàng sẽ quan tâm đến thời điểm cắt giảm lãi suất. Theo ông, về cơ bản, lãi suất thấp hơn là động lực tăng giá lớn nhất đối với vàng, ngoại trừ tình huống suy thoái kinh tế xảy ra. Theo đó, thị trường vàng trong thời gian tới sẽ ổn định cho tới khi nhìn thấy bức tranh rõ ràng hơn về kinh tế.

Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao Darin Newsom của Barchart.com lại lạc quan về triển vọng của vàng vào tuần tới. Theo ông, xu hướng tăng ngắn hạn của vàng tương lai tháng 12 đã được củng cố trong tuần qua và vàng sẽ tăng giá trong tuần tới.

Nhà phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco kỳ vọng giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. Chuyên gia này cho rằng, kỳ vọng về lãi suất thay đổi sau báo cáo cho thấy áp lực lạm phát giảm sẽ tiếp tục hỗ trợ vàng trong ngắn hạn.

Với giá vàng trong nước biến động nhẹ và giá vàng thế giới neo ở mức 1.981,1 USD/ounce (tương đương gần 58,5 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 12,4 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh (TH)