Giá vàng hôm nay (17/9): Vàng trong nước đảo chiều tăng giá

Huyền Văn
Trong khi giá vàng thế giới ổn định trong ngày nghỉ cuối tuần, vàng trong nước tiếp đà tăng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước rạng sáng nay tiếp đà tăng với mức tăng cao nhất là 250.000 đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đã được điều chỉnh tăng 200.000 đồng ở cả 2 chiều lên lần lượt 68,1 triệu đồng/lượng mua vào và 69 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra thấp hơn 100.000 đồng so với khu vực Hà Nội, tăng 100.000 ở cả 2 chiều so với rạng sáng qua.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng mua vào mức 68,25 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,97 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng SJC đã được điều chỉnh tăng 250.000 đồng ở cả 2 chiều.

Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 68 triệu đồng/lượng mua vào và 68,8 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 100.000 đồng ở chiều mua và 200.000 đồng ở chiều bán so với rạng sáng qua. Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh tăng 250.000 đồng ở chiều mua và 230.000 đồng ở chiều bán lên lần lượt 68,3 triệu đồng/lượng và 68,95 triệu đồng/lượng.

nlntv-vang-1694907776.jpg
Vàng trong nước đảo chiều tăng giá (Ảnh: Getty Images)

Giá vàng thế giới hôm nay

Kết thúc tuần giao dịch, vàng thế giới tiếp tục mắc kẹt ở vùng trung lập khi bị giằng co giữa xu hướng chính sách tiền tệ "diều hâu" của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và nguy cơ suy thoái kinh tế tiềm tàng tiếp tục thống trị thị trường.

Mặc dù vàng có một số động lực kỹ thuật, nhưng các nhà phân tích cho rằng nó không có đủ chất xúc tác để vượt qua ngưỡng kháng cự đáng kể ở mức 1.980 USD/ounce.

Hướng đi của vàng sẽ được rõ hơn trong tuần tới khi Fed công bố quyết định chính sách tiền tệ mới nhất và các dự báo kinh tế cập nhật. Ngân hàng Trung ương Mỹ dự kiến sẽ không tăng lãi suất vào tuần tới. Tuy nhiên, Chủ tịch Fed Jerome Powell được dự báo sẽ duy trì quan điểm "diều hâu" về chính sách tiền tệ.

Theo CME FedWatchTool, có 60% khả năng lãi suất không thay đổi trong thời gian còn lại của năm. Tuy nhiên, những kỳ vọng này của thị trường tương đối biến động và có thể thay đổi nhanh chóng.

Chuyên gia cho biết dù vàng có vẻ vẫn chưa sẵn sàng để bứt phá, nhưng nguy cơ các ngân hàng trung ương đã phá vỡ điều gì đó sẽ tiếp tục hỗ trợ kim loại quý. Vàng sẽ khó vượt qua mức trên 1.980 USD/ounce trước cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Mỹ.

Chuyên gia kim loại quý tại Gainesville Coins, cho rằng, sức mạnh của vàng cho thấy tiềm năng của nó. Vi chính sách tiền tệ của Fed và mức giao dịch hiện tại của đồng USD, giá vàng ít nhất phải ở dưới mức 1.900 USD/ounce.

Những dữ liệu không rõ ràng về sức khỏe của nền kinh tế toàn cầu tiếp tục giữ giá vàng trên 1.900 USD, nhưng nó không đủ để thúc đẩy giá vàng tăng cao hơn.

Tuần tới, ngoài Ngân hàng Trung ương Mỹ, thị trường sẽ chờ đợi quyết định về chính sách tiền tệ từ Ngân hàng Anh, Ngân hàng Nhật Bản và Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ.

Các nhà đầu tư đang chú ý đến nhu cầu vàng tại Nhật Bản vì đồng yên yếu đã thúc đẩy nhu cầu vàng trong nước tăng kỷ lục.

Với giá vàng trong nước đảo chiều tăng và giá vàng thế giới neo ở mức 1.924,1 USD/ounce (tương đương gần 56,6 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng trên 12 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)