Giá vàng hôm nay (17/7): Vàng trong nước đứng yên

Huyền Văn
Mặc dù tâm lý lạc quan đã quay trở lại thị trường, nhưng các chuyên gia và các nhà đầu tư đều cho rằng, khó có thể nhìn thấy sự đột phá trong tuần này.

Giá vàng trong nước hôm nay

Rạng sáng ngày đầu tuần, giá vàng trong nước đứng yên. Hiện tại, giá kim loại quý trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau:

Vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,7 triệu đồng/lượng mua vào và 67,35 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào thấp hơn 50.000 đồng và bán ra thấp hơn 150.000 đồng so với khu vực Hà Nội.

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,5 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,22 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 66,75 triệu đồng/lượng mua vào và 67,3 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Bảo Tín Minh Châu đang thu mua mức 66,7 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,2 triệu đồng/lượng.

nlntv-giavang100122-1689233903.jpg
Vàng trong nước đứng yên (Ảnh: VietnamPlus)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới rạng sáng ngày đầu tuần có xu hướng giảm với vàng giao ngay giảm 1 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước xuống còn 1.953,4 USD/ounce.

Tuần trước, vàng thế giới đã có tuần tăng thứ 2 liên tiếp khi các báo cáo lạm phát công bố làm giảm kỳ vọng tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Kết quả khảo sát mới đây của Kitco cho thấy tâm lý lạc quan tiếp tục quay trở lại thị trường vàng với dự báo giá có thể tăng cao hơn vào tuần này. Mặc dù vậy, cả các nhà phân tích Phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ trên Main Street đều không mong đợi một sự đột phá lớn nào.

Sau nhiều tuần tâm lý trôi dạt và sự quan tâm mờ nhạt, các nhà đầu tư bán lẻ 1 lần nữa đang xem xét vàng nói riêng và kim loại quý nói chung. Trong khi đó, các nhà phân tích thị trường thận trọng hơn một chút về vàng trong tuần này.

Nhiều nhà phân tích đang lạc quan về vàng khi đồng USD chứng kiến đợt bán tháo tồi tệ nhất kể từ tháng 11. Chỉ số US Dollar Index kết thúc tuần trước dưới 100 điểm, giảm hơn 2,2% trong tuần. Tuy nhiên, vàng không được hỗ trợ gì nhiều từ sự sụp đổ của đồng USD.

Trong số các nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát vàng của Kitco, có 45% dự báo giá sẽ tăng trong tuần này; 45% cho rằng giá đi ngang; chỉ 10% nghiêng về khả năng giá giảm. Trong khi đó, trong số các nhà đầu tư bán lẻ tham gia các cuộc thăm dò trực tuyến, có 61% lạc quan về vàng; 25% cho rằng giá sẽ thấp hơn; 14% trung lập trong thời gian tới.

Mặc dù tâm lý lạc quan giữa các nhà đầu tư bán lẻ đã tăng lên mức cao nhất trong 1 tháng, nhưng họ nghi ngờ khả năng thị trường đã sẵn sàng bứt phá với dự báo vàng sẽ kết thúc tuần quanh mức 1.979 USD/ounce.

Nhìn vào hành động giá trong vài tuần trở lại đây, James Stanley, chiến lược gia thị trường của StoneX, dự báo vàng sẽ kiểm tra mức kháng cự 1.980 USD trong thời gian tới.

Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà phân tích đều lạc quan về vàng trong tuần này. Darin Newsom, chiến lược gia thị trường cao cấp tại Barchart.com, nói rằng vàng có vẻ đang mua quá mức.

"Mặc dù xu hướng trung hạn đã tăng lên trên biểu đồ hằng tuần của vàng tương lai tháng 8, nhưng hợp đồng này đã di chuyển đủ xa, đủ nhanh để kéo biểu đồ hằng ngày vào tình trạng mua quá mức. Vàng có thể chịu áp lực vài ngày để bắt đầu tuần mới, nhưng tôi không mong đợi một sự rửa trôi. Chỉ số US Dollar Index vẫn đang trong xu hướng giảm dài hạn và chỉ điều đó thôi cũng có thể cung cấp hỗ trợ cơ bản cho vàng", chuyên gia này nói thêm.

Với giá vàng trong nước đứng yên và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.953,4 USD/ounce (tương đương gần 56,2 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện khoảng gần 11 triệu đồng/lượng.