Giá vàng hôm nay (17/10): Vàng trong nước giảm sâu

Huyền Văn
Giá vàng trong nước tiếp đà giảm sâu về lại ngưỡng 70 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước rạng sáng nay tiếp đà giảm mạnh về lại ngưỡng 70 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang niêm yết mức 69,3 triệu đồng/lượng mua vào và 70,02 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng SJC đã được điều chỉnh giảm 300.000 đồng ở cả 2 chiều.

DOJI tại khu vực Hà Nội đã điều chỉnh giảm giá vàng miếng 350.000 đồng ở chiều mua và 450.000 đồng ở chiều bán xuống lần lượt 69,25 triệu đồng/lượng và 70,15 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng miếng Phú Quý SJC đang niêm yết ở mức 69,25 triệu đồng/lượng mua vào và 70,15 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 250.000 đồng ở chiều mua và 150.000 đồng ở chiều bán so với rạng sáng qua.

Vàng miếng PNJ đang mua vào mức 69,5 triệu đồng/lượng và bán ra mức 70,2 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng ở cả 2 chiều. Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh giảm 270.000 đồng ở chiều mua và 250.000 đồng ở chiều bán xuống lần lượt 69,33 triệu đồng/lượng và 69,98 triệu đồng/lượng.

nlntv-vang1810-1697531767.jpg
Vàng trong nước giảm sâu (Ảnh: dhakatribune.com)

Giá vàng thế giới hôm nay:

Giá vàng thế giới rạng sáng nay đảo chiều tăng nhẹ với vàng giao ngay tăng 4,3 USD lên 1.924 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.937,2 USD/ounce, tăng 2,9 USD so với rạng sáng qua.

Bất chấp dữ liệu doanh số bán lẻ của Mỹ mạnh hơn dự kiến và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng, giá vàng thế giới trong phiên giao dịch chiều tối ngày 17-10 (giờ Việt Nam) vẫn giữ được mức tăng khiêm tốn có được trước đó.

Báo cáo mới công bố cho thấy, doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 9 tăng 0,7% trong tháng, tăng mạnh so với mức kỳ vọng của thị trường là 0,3%. Báo cáo này đã thúc đẩy lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ và nghiêng về những người có quan điểm hâu về chính sách tiền tệ của Mỹ, muốn thấy lãi suất tăng nhiều hơn trong những tháng tới.

Hiện tại, các nhà đầu tư đang mong chờ bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Powell vào thứ 5 để có thêm manh mối về lộ trình chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Mỹ sau những lời lẽ ôn hòa gần đây từ một số quan chức Fed.

Một chuyên gia cho rằng nếu có dấu hiệu cho thấy Fed sắp kết thúc chu kỳ tăng lãi suất này, điều đó sẽ tốt cho vàng, ngay cả khi chúng ta không sớm thực hiện bất kỳ đợt cắt giảm lãi suất nào.

Theo công cụ CME FedWatch, các thị trường đang định giá khoảng 67% khả năng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp chính sách vào tháng tới.

Theo chuyên gia phân tích cấp cao của FXTM, kim loại quý có thể vẫn bị ảnh hưởng nặng nề bởi kỳ vọng về lãi suất của Fed. Chuyên gia này cho rằng, nếu ông Powell có quan điểm không thiện chí, điều này có thể thúc đẩy việc đặt cược tăng lãi suất của Fed, từ đó gây áp lực lên giá vàng.

Nói về triển vọng của vàng trong quý 4, các nhà phân tích của Heraeus dự báo, nhu cầu mạnh mẽ từ Ấn Độ có thể thúc đẩy đà tăng của vàng. Các chuyên gia giải thích, sự sụt giảm của giá vàng tính bằng đồng rupee có thể là chất xúc tác cho nhu cầu cao hơn ở Ấn Độ trong mùa lễ hội sắp tới.

Từ trước đến nay, quý 4 vẫn là thời điểm chứng kiến nhu cầu vàng tiêu dùng ở Ấn Độ tăng vọt với trung bình 243 tấn được mua trong khoảng thời gian này, so với nhu cầu trung bình hằng quý là 163 tấn.

Với giá vàng trong nước tiếp đà giảm mạnh và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.924 USD/ounce (tương đương gần 57,1 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 13 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)