Giá vàng hôm nay (17/1): Vàng trong nước duy trì trên 76 triệu đồng/lượng bán ra

Huyền Văn
Giá vàng thế giới mất đi 1% và trượt ngưỡng 2.050 USD/ounce. Trong nước, giá vàng duy trì trên 76 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước rạng sáng nay biến động trái chiều và duy trì hơn 76 triệu đồng/lượng bán ra. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết ở mức 74 triệu đồng/lượng mua vào và 76,52 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng SJC không đổi.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội neo ở mức 73,95 triệu đồng/lượng mua vào và 76,45 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Vàng miếng Phú Quý SJC đang thu mua với giá 73,7 triệu đồng/lượng và bán ra mức 76,2 triệu đồng/lượng, giảm 350.000 đồng ở chiều mua và 300.000 đồng ở chiều bán so với rạng sáng qua. Giá vàng miếng thương hiệu PNJ đã được điều chỉnh tăng 200.000 đồng ở cả 2 chiều lên lần lượt 74,5 triệu đồng/lượng mua vào và 76,7 triệu đồng/lượng bán ra.

Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh giảm 200.000 đồng ở chiều mua và 300.000 đồng ở chiều bán xuống lần lượt 73,9 triệu đồng/lượng và 76,15 triệu đồng/lượng.

nlntv-gia-vang-2-1705452994.jpg
Vàng trong nước trái chiều (Ảnh: Internet)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới giảm mạnh với vàng giao ngay giảm 26,7 USD xuống 2.028,6 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.031,7 USD/ounce, giảm 19,9 USD so với rạng sáng qua.

Giá vàng giảm hơn 1% do chịu áp lực bởi sự phục hồi của đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng cao hơn sau khi Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Christopher Waller có những nhận xét "diều hâu" về việc cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Theo Thống đốc Christopher Waller, Mỹ vẫn đang “ở trong khoảng cách rất xa” với mục tiêu lạm phát 2% của Fed và ngân hàng trung ương không nên vội vàng cắt giảm lãi suất cho đến khi biết rõ lạm phát thấp hơn sẽ được duy trì.

Sau phát biểu, chỉ số US Dollar Index đã tăng gần 1% lên mức cao nhất trong hơn 1 tháng, khiến vàng thỏi trở nên kém hấp dẫn hơn đối với những người nắm giữ tiền tệ khác, trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng tăng làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ vàng không mang lãi suất.

Ngân hàng Trung ương Mỹ được dự đoán sẽ giữ lãi suất chính sách ổn định tại cuộc họp đầu tiên của năm 2024 diễn ra vào ngày 30 và 31-1. Theo công cụ CME Fedwatch, các nhà giao dịch nhận thấy xác suất cắt giảm lãi suất vào tháng 3 là 67%.

Trong diễn biến khác, các quan chức Ngân hàng Trung ương châu Âu cũng phản đối kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Mặc dù vàng giảm, nhưng theo đánh giá của chuyên gia phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco Metals, nhu cầu trú ẩn an toàn do lo ngại liên quan đến căng thẳng ở Trung Đông đã hạn chế đáng kể đà giảm của kim loại màu vàng.

Trong bối cảnh thị trường vàng đang thiếu chất xúc tác bền vững để đẩy giá lên cao hơn, một số nhà phân tích lưu ý rằng nhu cầu trú ẩn an toàn về mặt địa chính trị sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng trên 2.000 USD/ounce.

Với giá vàng trong nước trái chiều và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.028,6 USD/ounce (tương đương gần 60,4 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 16 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)