Giá vàng hôm nay 16/2: Vàng trong nước giảm nhẹ

Huyền Văn
Giá vàng thế giới giảm mạnh do chịu áp lực bởi sự phục hồi của đồng USD. Trong nước, giá kim loại quý vẫn giao dịch gần 67 triệu đồng/ lượng.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sang hôm nay giảm mạnh với giá vàng giao ngay giảm 17,7 USD xuống còn 1.836,3 USD/ ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.845,3 USD/ ounce, giảm 20,1 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Giá kim loại màu vàng đã chạm mức thấp nhất trong 9 tuần do chịu áp lực bởi sự phục hồi mạnh mẽ của đồng USD sau báo cáo chỉ số giá tiêu dùng tháng Giêng được công bố. Rạng sáng hôm nay, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,57% lên lần mức 104 điểm.

Sau CPI, dữ liệu quan trọng được thị trường chờ đợi là báo cáo chỉ số giá sản xuất của Mỹ sẽ được công bố vào thứ Năm.

Thị trường vàng tiếp tục gặp khó khăn khi giá vẫn ở dưới mức 1.900 USD/ounce. Ngân hàng quốc tế Natixis dự báo giá sẽ tiếp tục giảm trong nửa đầu năm khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục tăng lãi suất để “hạ nhiệt” lạm phát.

Trong dự báo triển vọng mới nhất của mình, nhà phân tích kim loại quý Bernard Dahdah tại Natixis cho biết bất chấp sự điều chỉnh của vàng trong tháng này, giá vẫn có thể giảm hơn nữa do lợi suất trái phiếu vẫn tăng trong khi áp lực lạm phát tiếp tục giảm.

Vào đầu năm, các thị trường bắt đầu dự báo việc Fed cắt giảm lãi suất vào cuối năm. Tuy nhiên, lạm phát cao liên tục đang thay đổi kỳ vọng của thị trường. Công cụ FedWatch của CME cho thấy thị trường đang định giá khả năng lãi suất Quỹ của Fed sẽ tăng lên trên 5%, đạt mức cao nhất khoảng 5,5% vào cuối năm nay.

Thứ Ba tuần này, dữ liệu của Bộ Lao động Mỹ cho thấy lạm phát trong năm đã giảm tháng thứ bảy liên tiếp, nhưng nó vẫn cao hơn mục tiêu 2% của Fed. CPI của Mỹ tăng 6,4% trong năm vào tháng Giêng, giảm nhẹ so với mức tăng hàng năm 6,5% của tháng 12-2022. Tuy nhiên, lạm phát đã giảm từ mức cao nhất trong vòng 40 năm qua vào tháng 6 là 9,1%.

Với giá vàng trong nước giảm và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.836,3 USD/ounce (tương đương gần 52,7 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện trên 14 triệu đồng/ lượng.

nlnt-images-1676450483.jpeg
Vàng trong nước giảm nhẹ (Ảnh: Internet)

Giá vàng trong nước

Sau một đợt biến động với biên độ lớn vào đầu năm, thị trường vàng trong nước trong tháng thứ 2 của năm 2023 tương đối trầm lắng. Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay giảm nhẹ. Hiện tại, giá kim loại quý trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67,22 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,25 triệu đồng/lượng mua vào và 67,15 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào cao hơn 100.000 đồng và bán ra cao hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội.

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,3 triệu đồng/lượng mua vào và 67,1 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Vietinbank Gold đang thu mua mức 66,4 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,22 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)