Giá vàng hôm nay (1/6): Vàng trong nước tăng nhẹ

Huyền Văn
Cùng chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước tăng nhẹ.

Giá vàng trong nước hôm nay

Sáng hôm nay, giá vàng trong nước nhích nhẹ. Hiện tại, giá kim loại quý trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,45 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,07 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,5 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,05 triệu đồng/lượng. Vàng Bảo tín Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết ở mức 66,47 triệu đồng/lượng mua vào và 67,03 triệu đồng/lượng bán ra.

nlntv-mua-vang-13-7524-1674702081-1685432039.jpg
Vàng trong nước tăng nhẹ (Ảnh: VnExpress)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay tiếp đà tăng nhẹ với vàng giao ngay tăng 3,2 USD lên mức 1.962,4 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 8 giao dịch lần cuối ở mức 1.982,1 USD/ounce, tăng 5 USD so với rạng sáng ngày trước đó. Như vậy, kết thúc tháng 5, vàng đã giảm 36 USD, đánh dấu tháng giảm đầu tiên kể từ tháng 2.

Kim loại quý trong phiên giao dịch giữa tuần được thúc đẩy nhờ nhu cầu trú ẩn an toàn khi những lo ngại liên quan đến việc thỏa thuận về nâng trần nợ sẽ gặp phải trở ngại gia tăng. Trước đó, sau nhiều tuần đàm phán, Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện McCarthy đã đạt được thỏa thuận sơ bộ về vấn đề trần nợ vào cuối ngày 27-5. Theo nội dung thỏa thuận, hai bên nhất trí đình chỉ việc áp trần nợ trong hai năm, giới hạn chi tiêu trong ngân sách năm 2024 và 2025, thu hồi quỹ Covid-19 chưa sử dụng, đẩy nhanh quá trình cấp phép cho một số các dự án năng lượng và tăng thêm điều kiện đối với các chương trình dành cho người nghèo.

Tuy nhiên, một số nghị sĩ cho biết họ sẽ phản đối thỏa thuận nâng trần nợ công. Đó là dấu hiệu cho thấy thỏa thuận sơ bộ về trần nợ công của Mỹ có thể gặp khó khăn trong việc thông qua tại Quốc hội trước khi chính phủ nước này hết tiền trang trải các chi phí vào tuần tới.

Trong phiên giao dịch cuối cùng của tháng 5, kim loại màu vàng giữ được mức tăng khiêm tốn ngay cả khi thị trường lao động Mỹ vẫn khỏe mạnh, với số lượng việc làm tăng nhiều hơn dự kiến.

Kết quả khảo sát cơ hội việc làm và doanh thu lao động hàng tháng (hay còn gọi là báo cáo JOLTS) của Bộ Lao động Mỹ cho thấy, cơ hội việc làm, thước đo nhu cầu lao động, đã tăng lên mức 10,1 triệu vào ngày cuối cùng của tháng 5. Các nhà kinh tế dự báo, cơ hội việc làm giảm xuống còn 9,41 triệu.

Thị trường vàng không có nhiều phản ứng với dữ liệu thị trường lao động mới nhất khi giá tiếp tục tăng từ mức thấp nhất trong hai tháng vào thứ 3. Thị trường vàng đã giữ đà tăng bất chấp sự phục hồi của đồng USD sau dữ liệu thị trường lao động mới nhất.

Theo một số nhà phân tích, việc tăng cơ hội việc làm cho thấy một thị trường lao động tương đối lành mạnh, ngay cả khi lãi suất tăng. Họ đã nói rằng báo cáo mới nhất sẽ hỗ trợ thêm cho khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất một lần nữa vào tháng 6.

Kỳ vọng tăng lãi suất đã tăng vọt khi phản ứng với dữ liệu thị trường lao động. Công cụ CME FedWatch cho thấy, khả năng Fed tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào tháng tới đã tăng lên trên 73%.

Fed rất chú ý đến báo cáo của JOLTS vì Chủ tịch Fed Jerome Powell đã nói rõ rằng ủy ban cần nhìn thấy một thị trường lao động yếu hơn trước khi họ tự tin rằng họ đã kiểm soát được lạm phát và tạm dừng lập trường chính sách tiền tệ tích cực của mình.

Với giá vàng trong nước tăng nhẹ và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.962,4 USD/ounce (tương đương gần 56 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện trên 11 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)