Giá vàng hôm nay (15/4): Vàng trong nước ổn định

Huyền Văn
Dựa vào những biến động gần đây của vàng trong môi trường lạm phát cao, các chuyên gia cho rằng, đà tăng của vàng vẫn chưa hết.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước được duy trì ổn định. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết ở mức 80,6 triệu đồng/lượng mua vào và 83,12 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

DOJI tại khu vực Hà Nội đang thu mua vàng miếng với giá 80,6 triệu đồng/lượng và bán ra giá 83,1 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng Vietinbank neo ở mức 82,5 triệu đồng/lượng mua vào và 84,52 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng miếng thương hiệu PNJ đang niêm yết ở mức 80,6 triệu đồng/lượng mua vào và 83,1 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 81,1 triệu đồng/lượng và 83,1 triệu đồng/lượng.

gia-vang-the-gioi-tuan-toi-13-4-1713140386.jpg
Vàng trong nước không ổn định (Ảnh: Kitco)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới có xu hướng giảm với vàng giao ngay giảm 3,2 USD so với mức chốt phiên tuần trước xuống 2.340,7 USD/ounce.

Thị trường vàng thế giới vừa trải qua tuần sôi động khi các kỷ lục liên tiếp bị “xô đổ”. Đặc biệt, vào thứ Sáu, giá vàng dao động tới 98 USD. Đợt tăng giá này chỉ đứng sau đợt tăng giá vào tháng 12 năm ngoái đã đẩy giá vàng lên trên 2.150 USD/ounce trong thời gian ngắn.

Sau đợt phục hồi tháng 12, nhiều chuyên gia phân tích dự báo giá sẽ kiểm tra mức hỗ trợ quanh mức 1.950 USD/ounce khi kim loại quý này vẫn bị đè nặng bởi kỳ vọng lãi suất. Thực thế cho thấy, không ít nhà đầu tư đã bỏ lỡ đợt tăng đột phá đầu tiên vào tháng 3 khi chờ đợi một đợt điều chỉnh lớn hơn.

Dự đoán trước đó về một đợt điều chỉnh đã khiến cho hành động giá trong ngày thứ Sáu trở nên thú vị. Các nhà phân tích đã lưu ý rằng các nhà đầu tư đã bỏ lỡ đợt phục hồi tháng 3 sẽ nóng lòng muốn nhảy vào khi giá giảm. Tuy nhiên, một vấn đề mà các nhà đầu tư đang gặp phải là việc xác định điểm vào lệnh. Thời gian qua, kim loại quý này liên tiếp phớt lờ những “cơn gió ngược” truyền thống để bước vào vùng kỷ lục mới. Trong khi vàng vẫn duy trì đà tăng, nên có nhiều mức hỗ trợ cần theo dõi. Một số chuyên gia lưu ý giới đầu tư nên theo dõi mức hỗ trợ ban đầu ở mức 2.350 USD/ounce, sau đó là 2.285 USD/ounce.

Theo các chuyên gia cho rằng, đà tăng của vàng mới chỉ bắt đầu. Bất chấp việc lạm phát cao có thể buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải duy trì chính sách tiền tệ tích cực lâu hơn dự kiến, nhưng vàng vẫn chứng tỏ được sức mạnh kiên cường khi kết thúc tuần ở mức giá kỷ lục khác là 2.360,2 USD/ounce.

Sau khi báo cáo chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ công bố cho thấy lạm phát trong 12 tháng qua tăng 3,5%, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng vọt lên gần mức cao nhất trong 5 tháng là 4,5%. Mặc dù từ trước tới nay, môi trường lợi suất trái phiếu cao không có lợi cho vàng, nhưng theo chiến lược gia đầu tư Kristina Hooper của Invesco, các nhà đầu tư không quan tâm đến chi phí cơ hội của việc nắm giữ mà quan tâm nhiều hơn đến việc phải làm thế nào để bảo vệ tài sản của mình.

Ông David Rosenberg - Nhà kinh tế học thậm chí còn lạc quan hơn về triển vọng vàng. Ông khuyên giới đầu tư nên mua vàng vì kim loại quý này vẫn là tài sản phòng ngừa rủi ro tuyệt vời trước căng thẳng địa chính trị và khó khăn trên thị trường tài chính.

Hiện tại, các yếu tố giúp đẩy vàng lên mức cao nhất mọi thời đại hôm thứ Sáu tuần trước vẫn được giữ nguyên. Dữ liệu mới nhất từ Hội đồng Vàng Thế giới lưu ý rằng các ngân hàng trung ương tiếp tục mua vàng trong tháng 2, tuy nhiên tốc độ đã chậm lại. Trung Quốc vẫn tiếp tục duy trì vị trí đầu bảng trong việc bổ sung vàng khi ghi nhận tháng thứ 17 liên tiếp tăng dự trữ vàng.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.340,7 USD/ounce (tương đương gần 71,2 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 12 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)