Giá vàng hôm nay (14/4): Vàng trong nước giảm mạnh

Huyền Văn
Sau ngày tăng mạnh, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh giá bán với mức giảm cao nhất là 1,7 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Sau ngày tăng mạnh, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh giá bán với mức giảm cao nhất là 1,7 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết ở mức 80,6 triệu đồng/lượng mua vào và 83,12 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang được mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng SJC đã được điều chỉnh giảm 1,9 triệu đồng chiều mua và 1,4 triệu đồng chiều bán.

Trong khi đó, DOJI tại khu vực Hà Nội đã điều chỉnh giảm giá vàng miếng 2,2 triệu đồng chiều mua và 1,7 triệu đồng chiều bán xuống lần lượt 80,6 triệu đồng/lượng và 83,1 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra với mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng Vietinbank neo ở mức 82,5 triệu đồng/lượng mua vào và 84,52 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng miếng thương hiệu PNJ được điều chỉnh giảm 1,9 triệu đồng chiều mua và 1,4 triệu đồng chiều bán xuống lần lượt 80,6 triệu đồng/lượng và 83,1 triệu đồng/lượng.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 80,8 triệu đồng/lượng và 82,9 triệu đồng/lượng, giảm 1,9 triệu đồng giá mua và 1,6 đồng giá bán so với rạng sáng qua.

nlntv-gia-vang-the-gioi-1713053347.jpg
Vàng trong nước (Ảnh: Kitco)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới trong tuần này biến động liên tục và giao dịch trong khoảng từ 2.300 USD đến 2.360 USD cho đến thứ Tư trước khi bứt tốc chạm mốc cao mới mọi thời đại hơn 2.400 USD/ounce nhờ được thúc đẩy bởi lực cầu trú ẩn an toàn.

Động lực tiếp tục được duy trì trong sáng thứ Sáu đẩy giá kim loại quý này lên mức cao mới là 2.431,59 USD/ounce trước khi quay đầu “lao dốc” do chịu áp lực chốt lời.

Kết quả khảo sát vàng hằng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, các chuyên gia Phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ vẫn tiếp tục duy trì sự lạc quan gần như tuyệt đối đối với kim loại màu vàng với dự báo rủi ro địa chính trị sẽ tiếp tục đẩy giá vào vùng chưa được khám phá.

Theo chuyên gia phân tích thị trường cấp cao Darin Newsom của Barchart.com nói rằng, ông sẽ không dựa vào xu hướng tăng dài hạn của đồng USD hay việc vàng có bị mua quá hay không để dự báo hướng đi của vàng trong thời gian tới bởi thời gian qua, vàng đã bỏ qua tất cả các “cơn gió ngược” truyền thống và liên tiếp chinh phục các mốc mới.

Cùng quan điểm, chiến lược gia thị trường cấp cao James Stanley của Forex.com cũng kỳ vọng kim loại màu vàng sẽ tiếp tục tăng vào tuần tới. Chuyên gia này cho rằng, nhu cầu vàng vẫn đang rất mạnh và ông không thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy nhu cầu sẽ giảm.

Ông Mark Leibovit, chuyên gia của VR Metals/Resource Letter nói rằng, ông đang tận hưởng sự tăng chóng mặt Gđược chờ đợi từ lâu của vàng. Leibovit cho rằng, chu kỳ tăng giá hiện tại của vàng vẫn chưa kết thúc và kim loại quý này đang hướng tới mục tiêu 2.700 USD/ounce. Ông nói rằng, những đồn đoán liên quan đến nợ tại Mỹ, về việc nhóm BRICS (gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi) sẽ tạo ra một loại tiền tệ riêng để giảm bớt khả năng bị tổn thương trước những biến động của đồng USD, nhu cầu vàng tăng cộng với khó khăn về tài chính sẽ là các yếu tố có thể giúp vàng tăng thêm 300 USD từ mức hiện tại.

Với giá vàng trong nước giảm mạnh và giá vàng thế giới neo ở mức 2.343,9 USD/ounce (tương đương gần 71,2 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 12 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)