Giá vàng hôm nay (13/9): Vàng trong nước giảm nhẹ

Huyền Văn
Cùng chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước rạng sáng nay giảm nhẹ với mức giảm cao nhất là 150.000 đồng/lượng.

Vàng trong nước hôm nay:

Giá vàng trong nước rạng sáng nay giảm nhẹ và duy trì gần ngưỡng 69 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đã được điều chỉnh giảm 50.000 đồng ở cả hai chiều xuống lần lượt 68,05 triệu đồng/lượng và 68,85 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào cao hơn 50.000 đồng nhưng bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng mua vào mức 68,05 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,77 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng SJC đã được điều chỉnh giảm 150.000 đồng ở cả 2 chiều.

Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 68,2 triệu đồng/lượng mua vào và 68,9 triệu đồng/lượng bán ra, không đổi so với rạng sáng qua. Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh giảm 130.000 đồng ở cả 2 chiều xuống lần lượt 68,12 triệu đồng/lượng mua vào và 68,75 triệu đồng/lượng bán ra.

nlntv-gia-vang-1-1694511126.jpg
Vàng trong nước giảm nhẹ (Ảnh: 24h.com.vn)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới rạng sáng nay giảm nhẹ với vàng giao ngay giảm 9,7 USD xuống 1.912,7 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.935,1 USD/ounce, giảm 12,1 USD so với rạng sáng qua.

Vàng thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần khi các chỉ số kỹ thuật giảm giá xuất hiện kích thích đợt bán tháo nhẹ. Các nhà đầu tư đang nóng lòng chờ đợi báo cáo chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 8 sẽ được công bố vào thứ 4 (giờ Mỹ). CPI dự kiến sẽ tăng 4,3% so với cùng kỳ năm trước, so với mức tăng 4,7% trong báo cáo tháng 7. Thị trường đang kỳ vọng những tín hiệu tích cực từ báo cáo này. Lạm phát giảm có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ thay đổi lập trường chính sách tiền tệ của mình.

Các chuyên gia đánh giá, vàng vẫn chịu áp lực, nhưng khả năng giữ các mức hỗ trợ quan trọng cho thấy các nhà đầu tư có thể lo lắng rằng các chính sách tiền tệ "diều hâu" trên toàn thế giới đã đi đúng hướng, ngay cả khi lạm phát vẫn ở mức cao.

Theo Chantelle Schieven, trưởng bộ phận nghiên cứu tại Capitalight Research, mặc dù Fed vẫn duy trì quan điểm hung hăng, nhưng có những dấu hiệu cho thấy Ngân hàng Trung ương châu Âu có thể sẵn sàng chuyển sang quan điểm trung lập hơn về chính sách tiền tệ và có khả năng điều chỉnh tỷ lệ lạm phát mục tiêu.

Bình luận của Schieven được đưa ra trước quyết định chính sách tiền tệ của ECB hôm thứ 5. Ngân hàng trung ương này dự kiến sẽ giữ lãi suất ở mức 4,75%. Nhiều nhà kinh tế cho rằng ECB khó có thể tiếp tục tăng lãi suất khi nền kinh tế khu vực tiếp tục chậm lại.

Schieven cho rằng suy thoái lớn không xảy ra trong 1 hoặc 2 quý tới, nhưng nền kinh tế toàn cầu vẫn tiếp tục suy yếu. Tại một thời điểm nào đó, các ngân hàng trung ương như ECB và Fed sẽ phải lựa chọn giữa việc hỗ trợ nền kinh tế của họ hoặc kiểm soát lạm phát. Thị trường lao động sẽ là chìa khóa cho chính sách tiền tệ của Fed. Mặc dù thị trường lao động Mỹ tương đối kiên cường nhưng vẫn có dấu hiệu hạ nhiệt.

Trong khi các nhà đầu tư vàng sẽ phải kiên nhẫn vì thị trường vẫn ở trạng thái trung lập,chuyên gia này vẫn thấy khả năng giá sẽ quay trở lại mức 2.000 USD/ounce.

Với giá vàng trong nước giảm nhẹ và giá vàng thế giới niêm yết ở mức 1.912,7 USD/ounce (tương đương gần 56 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng gần 13 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)