Giá vàng hôm nay (13/2): Vàng trong nước đứng yên

Huyền Văn
Giá vàng thế giới giảm về gần 2.000 USD/ounce. Trong nước, vàng neo gần 79 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Thị trường vàng trong nước vẫn đang đứng yên trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Giá vàng các thương hiệu neo gần 79 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng ở mức 76,7 triệu đồng/lượng mua vào và 78,92 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

DOJI tại khu vực Hà Nội niêm yết giá vàng miếng ở mức 76,55 triệu đồng/lượng mua vào và 78,85 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng miếng Phú Quý SJC niêm yết ở mức 76,65 triệu đồng/lượng mua vào và 78,9 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng miếng thương hiệu PNJ đang mua vào mức 76,7 triệu đồng/lượng và bán ra mức 78,9 triệu đồng/lượng.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 76,75 triệu đồng/lượng và 78,85 triệu đồng/lượng.

nlntv-gia-vang-the-gioi-1707793688.jpg
Vàng trong nước đứng yên (Ảnh: Internet)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới rạng sáng nay giảm với vàng giao ngay giảm 6,6 USD xuống 2.019,5 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.033,9 USD/ounce, giảm 4,8 USD so với rạng sáng qua.

Bước vào tuần giao dịch, giá vàng thế giới giảm khi chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ và những bình luận từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để có thêm manh mối rõ ràng hơn về đường hướng lãi suất của ngân hàng trung ương. Vàng giao ngay đã mất đi 0,4% và tiến về gần hơn với ngưỡng tâm lý quan trọng 2.000 USD/ounce.

Theo chuyên gia phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco Metal, việc cắt giảm lãi suất có thể sẽ được đẩy sang nửa cuối năm nay vì những dữ liệu được công bố gần đây cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn mạnh để Fed bắt đầu tiến hành nới lỏng chính sách tiền tệ vào tháng 5. Ông nói thêm rằng nhu cầu mua vàng bị hạn chế do sự phục hồi gần đây trên thị trường chứng khoán.

Wyckoff đang kỳ vọng lạm phát sẽ hạ nhiệt. Ông cho rằng, nếu dữ liệu được công bố không theo kỳ vọng, nó sẽ gây áp lực lên vàng.

Kết quả cuộc thăm dò của Reuters về chỉ số gia tiêu dùng (CPI) tháng 1 của Mỹ cho thấy, các chuyên gia dự báo CPI sẽ tăng 0,2% trong khi CPI lõi dự kiến tăng 0,3% so với tháng trước.

Dữ liệu CPI của Mỹ sẽ được công bố vào thứ Ba (giờ Mỹ), tiếp theo là dữ liệu doanh số bán lẻ vào thứ Năm và dữ liệu chỉ số giá sản xuất (PPI) vào thứ Sáu, trong khi các thị trường cũng đang chờ bình luận từ ít nhất 7 quan chức Fed trong tuần này.

Tuần trước, một số nhà hoạch định chính sách của Fed, trong đó có Chủ tịch Fed Jerome Powell, cho biết họ sẽ đưa ra quyết định nới lỏng chính sách tiền tệ khi có bằng chứng rõ ràng cho thấy lạm phát sẽ giảm xuống mức mục tiêu 2%.

Theo công cụ CME Fedwatch, các nhà giao dịch nhận thấy khoảng 57% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 5.

Bart Melek, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại TD Securities, cho biết trong khi chờ đợi bất kỳ đợt cắt giảm lãi suất nào của Fed, nhu cầu vật chất mạnh mẽ và sức mua của ngân hàng trung ương được dự đoán sẽ nâng giá vàng lên mức trung bình 2.200 USD/ounce trong quý tới.

Với giá vàng trong nước đứng yên và giá vàng thế giới neo ở mức 2.019,5 USD/ounce (tương đương gần 59,8 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng gần 19 triệu đồng.

Huyền Anh (TH)