Giá vàng hôm nay (13/11): Vàng trong nước ổn định

Huyền Văn
Các chuyên gia cho rằng, để vàng phục hồi, thị trường cần phải chứng kiến lực cầu mạnh từ lo ngại căng thẳng địa chính trị hoặc suy thoái kinh tế hoặc quan điểm ôn hòa hơn từ Fed.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước rạng sáng ngày đầu tuần ổn định. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang niêm yết mức 69,3 triệu đồng/lượng mua vào và 70,32 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội neo ở mức 69,3 triệu đồng/lượng mua vào và 70,3 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Phú Quý SJC đang thu mua vàng miếng với giá 69,3 triệu đồng/lượng và bán ra mức 70,3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng PNJ niêm yết ở mức 69,2 triệu đồng/lượng mua vào và 70,2 triệu đồng/lượng bán ra. Trong khi đó, giá vàng miếng Bảo Tín Minh Châu neo ở mức 69,35 triệu đồng/lượng mua vào và 70,25 triệu đồng/lượng bán ra.

nlntv-vang-1699804598.jpg
Vàng trong nước ổn định (Ảnh: Internet)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới rạng sáng nay có xu hướng tăng với vàng giao ngay tăng 1,2 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước lên 1.939 USD/ounce.

Tuần trước, thị trường vàng chứng kiến tuần giảm thứ 2 liên tiếp do nhu cầu trú ẩn an toàn suy yếu trong khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell đưa ra quan điểm diều hâu trong chính sách tiền tệ.

Theo nhà phân tích thị trường của City Index, quan điểm của ông Powell là nguyên nhân chính khiến giá vàng suy yếu trong tuần trước. Bên cạnh đó, khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư được cải thiện trong vài tuần qua khi cuộc xung đột Israel-Hamas không có nhiều tiến triển cũng làm giảm lực cầu trên thị trường vàng.

Vàng thỏi đã mất khoảng 70 USD kể từ khi đạt mức trên 2.000 USD/ounce nhờ lực cầu trú ẩn an toàn do căng thẳng leo thang ở Trung Đông.

Các quan chức Fed, bao gồm cả ông Powell, nói rằng họ vẫn không chắc chắn lãi suất có đủ cao để kết thúc cuộc chiến chống lạm phát hay không đã đẩy lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm và chỉ số US Dollar Index tăng cao, từ đó khiến vàng không sinh lãi kém hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư.

Một số nhà phân tích cho rằng, thay vì tập trung vào căng thẳng địa chính trị, các nhà đầu từ chuyển sự chú ý của mình sang lập trường chính sách tiền tệ. Điều này đang gây bất lợi cho vàng khi các quan chức Fed đều ủng hộ lãi suất thắt chặt. Trong khi Fed nhấn mạnh rằng quyết định trong tương lai sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu, báo cáo chỉ số giá tiêu dùng trong tuần này sẽ được thị trường đặc biệt quan tâm. Các nhà kinh tế dự đoán, lạm phát 12 tháng sẽ tăng 3,3%, so với mức tăng hằng năm là 3,7% được ghi nhận trong tháng 9.

Nhà phân tích cấp cao của Kitco Metals dự báo, vàng sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới trừ khi căng thẳng địa chính trị có dấu hiệu leo thang, các báo cáo cho thấy nền kinh tế của Mỹ suy yếu hoặc nếu Fed phát tín hiệu rằng họ đã hoàn tất việc tăng lãi suất.

Liên quan đến nhu cầu vật chất, các lễ hội lớn ở Ấn Độ đã thúc đẩy nhu cầu vàng tại nước này, nhưng lượng mua được báo cáo là thấp hơn một chút so với năm ngoái do giá cao hơn khiến một số khách hàng nản lòng.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.939 USD/ounce (tương đương gần 57,1 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng trên 13 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)