Giá vàng hôm nay (20/7): Vàng trong nước biến động nhẹ

Huyền Văn
Giá vàng trong nước ổn định trên 67 triệu đồng/lượng. Trên thế giới, giá gần như không đổi.

Giá vàng trong nước hôm nay

Rạng sáng hôm nay, giá vàng trong nước biến động nhẹ và duy trì trên 67 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá kim loại quý trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau:

Vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đang mua vào mức 66,5 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,2 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như khu vực Hà Nội, giữ nguyên mức giá ở chiều mua nhưng điều chỉnh tăng 50.000 đồng ở chiều bán so với rạng sáng ngày trước đó.

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,6 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,22 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng ngày trước đó, giá vàng SJC không đổi.

Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 66,7 triệu đồng/lượng mua vào và 67,2 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 100.000 đồng ở chiều mua và 50.000 đồng ở chiều bán so với rạng sáng ngày trước đó. Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh giảm 60.000 đồng ở chiều mua xuống còn 66,6 triệu đồng/lượng nhưng giữ nguyên chiều bán ở mức 67,18 triệu đồng/lượng.

nlntv-dao-tao-forex-va-gold-2-1689120066.jpg
Vàng trong nước biến động nhẹ (Ảnh: Internet)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay ổn định với vàng giao ngay giảm 2,3 USD xuống còn 1.975,6 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 8 giao dịch lần cuối ở mức 1.980,8 USD/ounce, không đổi so với rạng sáng ngày trước đó.

Giá vàng trong phiên giao dịch giữa tuần ổn định khi thị trường điều chỉnh sau đợt tăng mới đây đẩy vàng lên mức cao nhất trong vòng 7 tuần. Các chuyên gia cho rằng, đây là thời gian nghỉ ngơi để vàng chinh phục các mức cao mới.

Trong cuộc phỏng vấn với Kitco News, Ryan McIntyre, đối tác quản lý tại Sprott Inc., cho rằng thị trường vàng 1 lần nữa bắt đầu tỏa sáng khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có vẻ sẽ kết thúc chu kỳ thắt chặt tích cực nhất trong 40 năm của mình và việc kim loại quý này di chuyển lên các mức cao mới trong tương lai là không có gì ngạc nhiên.

Triển vọng lạc quan được đưa ra khi giá vàng kiểm tra ngưỡng kháng cự quan trọng ở mức 1.980 USD/ounce và có thể tạo ra một cú huých mới trở lại mức 2.000 USD/ounce nếu Fed báo hiệu rằng họ đã hoàn tất việc tăng lãi suất vào tuần tới.

Nhà quản lý danh mục đầu tư này lưu ý rằng, các nhà đầu tư không nên chú ý nhiều đến sự biến động trong ngắn hạn mà hãy quan tâm nhiều hơn đến các xu hướng dài hạn. "Thật khó để nói điều gì sẽ xảy ra với vàng trong 6 tháng tới, nhưng chắc chắn giá sẽ cao hơn trong dài hạn. Không nghi ngờ gì nữa", ông nói.

Với giá vàng trong nước biến động nhẹ và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.975,6 USD/ounce (tương đương gần 56,8 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện trên 10 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)