Giá vàng hôm nay (12/10): Vàng trong nước tăng nhẹ

Huyền Văn
Phản ứng với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước tiếp đà tăng lên gần 70 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước rạng sáng nay tiếp đà tăng nhẹ lên gần 70 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang niêm yết mức 69,2 triệu đồng/lượng mua vào và 69,92 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng SJC tiếp tục được điều chỉnh tăng 150.000 đồng ở cả 2 chiều.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội neo ở mức 68,85 triệu đồng/lượng mua vào và 69,75 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào cao hơn 50.000 đồng nhưng bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội, tăng 50.000 đồng ở cả 2 chiều so với rạng sáng qua.

Vàng miếng Phú Quý SJC đang niêm yết ở mức 69 triệu đồng/lượng mua vào và 69,75 triệu đồng/lượng bán ra, không đổi so với rạng sáng qua.

Vàng PNJ đang giao dịch ở mức 69,05 triệu đồng/lượng mua vào và 69,75 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 50.000 đồng ở cả 2 chiều so với rạng sáng qua. Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh tăng 190.000 đồng ở cả 2 chiều lên lần lượt 69,25 triệu đồng/lượng mua vào và 69,85 triệu đồng/lượng bán ra.

nlntv-giavang-1697013485.jpg
Vàng trong nước tăng nhẹ (Ảnh: minh hoạ)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới rạng sáng nay tăng với vàng giao ngay tăng 14,2 USD lên mức 1.874 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 12 giao dịch lần cuối ở mức 1.873,8 USD/ounce, tăng 13,5 USD so với rạng sáng qua.

Vàng thế giới tiếp tục được hưởng lợi từ nhu cầu trú ẩn an toàn trong bối cảnh cuộc xung đột Israel - Hamas chưa có dấu hiệu kết thúc. Kim loại quý này đã có được mức tăng khiêm tốn vững chắc mặc dù biên bản cuộc họp tháng 9 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy ngân hàng trung ương cam kết duy trì lập trường chính sách tiền tệ "cao hơn trong thời gian dài hơn". Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), cơ quan hoạch định chính sách của Fed, vẫn tiếp tục hỗ trợ tăng lãi suất cho đến khi chắc rằng lạm phát đang giảm trở lại mục tiêu 2%.

Thị trường vàng đang chứng kiến mức tăng vững chắc sau khi thoát khỏi mức thấp nhất trong 7 tháng vào tuần trước. Trong khi thị trường vẫn còn một số rủi ro, các nhà phân tích của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) cho rằng, áp lực bán ra tháng trước có thể là cơ hội mua vào cho các nhà đầu tư.

Mặc dù vàng đã phục hồi mạnh nhờ được thúc đẩy bởi nhu cầu trú ẩn an toàn, nhưng WGC cho cho rằng, vàng còn 1 chặng đường đầy thách thức sau khi chứng kiến áp lực bán đáng kể. Các nhà phần tích lưu ý rằng, tháng 9 là tháng thứ 4 liên tiếp dòng tiền chảy ra khỏi các sản phẩm hoán đổi được hỗ trợ bằng vàng khi giá giảm gần 4% trong tháng trước.

Dù được hưởng lợi từ những diễn biến tại Trung Đông, nhưng các nhà phân tích cũng lưu ý rằng vàng vẫn nhạy cảm với lợi suất trái phiếu tăng. WGC cho biết cuộc giằng co này có thể tạo ra một số biến động trên thị trường vàng trong quý 4 và bất kể mức giảm nào cũng nên được xem là cơ hội mua.

Lực cản lớn nhất đối với thị trường vàng vẫn là nhu cầu đầu tư mờ nhạt khi các nhà đầu tư tháo chạy khỏi quỹ hóa đổi danh mục. WGC cho biết, 59 tấn vàng, trị giá 3 tỷ USD, đã chảy ra khỏi các quỹ ETF được hỗ trợ bằng vàng toàn cầu vào tháng trước. "Nhìn chung, các nhà đầu tư ngày càng kỳ vọng lãi suất sẽ "cao hơn trong thời gian dài" đã thúc đẩy hoạt động ngừng đầu tư ở các thị trường phương Tây" báo cáo của WGC viết.

Với giá vàng trong nước tăng nhẹ và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1874 USD/ounce (tương đương gần 55,6 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng trên 14 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)