Giá vàng hôm nay (11/9): Vàng trong nước ổn định

Huyền Văn
Kết quả khảo sát vàng tuần này cho thấy tâm lý lạc quan đã giảm đáng kể. Có ý kiến cho rằng, vàng có thể kiểm tra lại mức 1.900 USD/ounce.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước rạng sáng nay duy trì gần ngưỡng 69 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 68,05 triệu đồng/lượng và 68,85 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào cao hơn 50.000 đồng nhưng bán ra cao hơn 100.000 đồng sơ với khu vực Hà Nội.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng mua vào mức 68,1 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,82 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng PNJ neo ở mức 68,1 triệu đồng/lượng mua vào và 68,85 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Bảo Tín Minh Châu đang thu mua mức 68,15 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,78 triệu đồng/lượng.

nlntv-gia-vang-1694390517.jpg
Vàng trong nước ổn định (Ảnh: VnExpress)

Giá vàng thế giới hôm nay

Sáng nay có xu hướng tăng với vàng giao ngay tăng 1,2 USD lên mức 1.919,9 USD/ounce.

Tuần trước, vàng đã giảm hơn 1% thi thiếu các dữ liệu kinh tế và các sự kiện kích thích thị trường. Khảo sát vàng hằng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, thị trường kim loại quý mất đi sự lạc quan khi chưa đến một nửa số nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ tăng vào tuần này, trong khi nhiều nhà phân tích thị trường quay trở lại xu hướng giảm giá.

Sean Lusk, đồng Giám đốc phòng ngừa rủi ro thương mại tại Walsh Trading, cho biết, diễn biến của vàng vẫn phụ thuộc hoàn toàn vào đồng USD và ông không thấy đồng bạc xanh sẽ sớm suy yếu. Ông nói: “Mặc dù có đôi chút lo lắng về thị trường chứng khoán, nhưng đồng USD đã thực sự lấy lại sức mạnh với chỉ số US Dollar Index tăng trở lại mức 105”.

Trong khi đó, Colin Cieszynski, chiến lược gia trưởng thị trường tại SIA Wealth Management, lại tỏ ra lạc quan về vàng trong tuần này. Theo ông, các chỉ số kỹ thuật như giá giữ mức trung bình 20 ngày và các chỉ báo dao động đi lên cho thấy vàng có thể sẽ phục hồi.

Trong số các chuyên gia phân tích tham gia khảo sát, có 31% lạc quan về vàng trong thời gian tới. Số chuyên gia cho rằng vàng sẽ giảm là 38%. Trong khi đó, 47% các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng tăng; 36% cho rằng giá sẽ thấp hơn. Cuộc khảo sát mới nhất cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng vàng sẽ giao dịch quanh mức 1.933 USD/ouce trong tuần này.

Dữ liệu kinh tế quan trọng nhất đối với các nhà giao dịch vàng trong tuần này là chỉ số giá tiêu dùng và chỉ số giá sản suất của Mỹ trong tháng 8 sẽ được công bố lần lượt vào thứ 4 và thứ 5. Những người tham gia thị trường cũng sẽ theo dõi doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 8 và quyết định lãi suất của ECB.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới niêm yết ở mức 1.919,9 USD/ounce (tương đương gần 56,1 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng gần 13 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)