Giá vàng hôm nay (11/4): Vàng trong nước giảm

Huyền Văn
Sau ngày tăng mạnh, giá vàng các thương hiệu trong nước được điều chỉnh giảm với mức giảm cao nhất là 1 triệu đồng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Sau ngày tăng mạnh, giá vàng các thương hiệu trong nước được điều chỉnh giảm với mức giảm cao nhất là 1 triệu đồng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết ở mức 81,8 triệu đồng/lượng mua vào và 83,82 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng SJC đã được điều chỉnh giảm 1 triệu đồng ở cả 2 chiều.

DOJI tại khu vực Hà Nội đã điều chỉnh giảm giá vàng miếng 200.000 đồng chiều mua và 400.000 đồng chiều bán xuống lần lượt 82,3 triệu đồng/lượng và 84,3 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng Vietinbank niêm yết ở mức 82,4 triệu đồng/lượng mua vào và 84,42 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 400.000 đồng ở cả 2 chiều. Trong khi đó, giá vàng miếng thương hiệu PNJ được điều chỉnh tăng thêm 400.000 đồng chiều mua lên 82,3 triệu đồng/lượng nhưng giảm 300.000 đồng chiều bán xuống 84,4 triệu đồng/lượng.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 82,5 triệu đồng/lượng và 84,3 triệu đồng/lượng, tăng 300.000 đồng giá mua nhưng giảm 200.000 đồng giá bán so với rạng sáng qua.

nlntv-gia-vang-the-gioijpg-1712795491.jpg
Vàng trong nước giảm (Ảnh: Getty Images)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới giảm mạnh với vàng giao ngay giảm 19,2 USD xuống 2.333,3 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.352,5 USD/ounce, giảm 19,9 USD so với rạng sáng qua.

Giá kim loại màu vàng thế giới trượt khỏi mức cao kỷ lục vào ngày 10-4 (giờ Mỹ) khi đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc tăng sau báo cáo chỉ số giá tiêu dùng được công bố cho thấy lạm phát tăng “nóng” hơn dự kiến. Dữ liệu mới nhất làm giảm kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất sớm của Ngân hàng Trung ương Mỹ.

Chỉ số US Dollar Index tăng 0,5% và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng vọt sau dữ liệu này, khiến vàng thỏi trở nên kém hấp dẫn hơn. Cả giá vàng giao ngay và tương lai đã mất đi khoảng 0,5% sau dữ liệu.

Báo cáo của Bộ Lao động Mỹ cho thấy, chỉ số CPI trong tháng 3 đã tăng 0,4% so với tháng trước. Trong cuộc khảo sát của Reuters, các chuyên gia kinh tế dự báo mức tăng 0,3%.

Vàng sụt giảm là do dữ liệu CPI mạnh hơn dự kiến. Con số lạm phát “nóng” hơn đã làm tăng kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ trì hoãn thời điểm xoay trục chính sách tiền tệ. Mặc dù vậy, Wong vẫn duy trì tâm lý lạc quan với vàng khi nhìn vào sự kiên cường của kim loại quý này thời gian qua - Theo nhà giao dịch kim loại độc lập Tai Wong tại New York,

Mặc dù được biết đến như một biện pháp phòng ngừa lạm phát, sức hấp dẫn của vàng thỏi có xu hướng giảm dần trong môi trường lãi suất tăng cao. Tuy nhiên, vào đầu tuần này, giá kim loại màu vàng thế giới đã chinh phục mức kỷ lục mới bất chấp các dữ liệu không mấy có lợi.

HSBC mới đây đã đưa ra dự báo rằng vàng sẽ giao dịch trong phạm vi rộng từ 1.975 đến 2.500 USD/ounce trong năm 2024. Lo ngại rủi ro địa chính trị trong bối cảnh các cuộc xung đột vẫn tiếp diễn cùng một loạt cuộc bầu cử sắp tới sẽ là các yếu tố hỗ trợ đáng kể cho vàng.

Với giá vàng trong nước giảm và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.333,3 USD/ounce (tương đương gần 70,7 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 14 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)