Giá vàng hôm nay (10/4): Vàng trong nước tiếp đà tăng mạnh

Huyền Văn
Cùng chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước tiếp tục tăng chóng mặt lên gần 85 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước tiếp tục tăng chóng mặt lên gần 85 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết ở mức 82,8 triệu đồng/lượng mua vào và 84,82 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng SJC đã được điều chỉnh tăng 2,4 triệu đồng ở cả 2 chiều.

Trong khi đó, DOJI tại khu vực Hà Nội đã điều chỉnh tăng giá vàng miếng thêm 3 triệu đồng chiều mua và 2,6 triệu đồng chiều bán lên lần lượt 82,5 triệu đồng/lượng mua vào và 84,7 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như khu vực Hà Nội, tăng 2,9 triệu đồng chiều mua và 2,5 triệu đồng chiều bán.

Giá vàng Vietinbank niêm yết ở mức 82,8 triệu đồng/lượng mua vào và 84,82 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 2,4 triệu đồng ở cả 2 chiều. Vàng miếng thương hiệu PNJ đang thu mua với giá 81,9 triệu đồng/lượng và bán ra mức 84,7 triệu đồng/lượng, tăng 1,6 triệu đồng chiều mua và 2,4 triệu đồng chiều bán.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 82,2 triệu đồng/lượng và 84,5 triệu đồng/lượng, tăng 2,1 triệu đồng giá mua và 2,35 triệu đồng giá bán so với rạng sáng qua.

nlntv-vangtang-1712710764.jpg
Vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh (Ảnh: Kitco)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới tiếp đà tăng với vàng giao ngay tăng 15,1 USD lên 2.352,5 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.372,4 USD/ounce, tăng 14 USD so với rạng sáng qua.

Kim loại màu vàng thế giới nối dài đà tăng nhờ lực mua trú ẩn an toàn do lo ngại liên quan đến các cuộc xung đột. Trong khi đó, thị trường đang chờ đợi biên bản cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và dữ liệu lạm phát của nước này sẽ được công bố vào thứ Tư để tìm thêm manh mối mới về lộ trình lãi suất trong tương lai của Mỹ. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 3 được dự báo tăng 3,4% so với cùng kỳ năm trước. CPI cốt lõi (không bao gồm giá lương thực và năng lượng dễ biến động), tăng 3,7% hằng năm.

Dữ liệu CPI có thể sẽ tạo ra biến động trên thị trường vàng - theo các chuyên gia nhận định. Chiến lược gia trưởng Phillip Streible của Blue Line Futures nói rằng, đà mua kỹ thuật sẽ tiếp tục trừ khi dữ liệu CPI nóng hơn nhiều so với dự kiến. Chuyên gia này dự báo, một báo cáo lạm phát thấp hơn có thể đưa vàng chạm mốc 2.400 USD/ounce.

Vàng thỏi được coi là hàng rào chống lại lạm phát và những bất ổn địa chính trị, nhưng lãi suất cao hơn có xu hướng làm giảm sức hấp dẫn đối với vàng. Mặc dù vậy, thời gian qua, kim loại quý này đã bỏ qua những “cơn gió ngược” truyền thống này và liên tiếp bứt phá. Dữ liệu của CME Group cho thấy thị trường đang định giá 53% khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ xoay trục chính sách vào tháng 6.

Đà tăng hiện tại của kim loại quý này được củng cố nhờ lo ngại rủi ro địa chính trị ngày càng tăng, lực mua ổn định của ngân hàng trung ương và nhu cầu ổn định đối với đồ trang sức, thỏi và tiền xu - Theo Hội đồng Vàng Thế giới,

Dự đoán giá vàng trong dài hạn, các chuyên gia phân tích của BofA còn lạc quan rằng, giá kim loại quý này có thể tăng lên 3.000 USD/ounce vào năm 2025.

Với giá vàng trong nước tăng mạnh và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.352,5 USD/ounce (tương đương gần 71,3 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng trên 13 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)