Giá vàng hôm nay (9/4): Vàng trong nước tăng mạnh

Huyền Văn
Giá vàng các thương hiệu trong nước được điều chỉnh tăng mạnh với mức tăng cao nhất lên tới gần 1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng các thương hiệu trong nước được điều chỉnh tăng mạnh với mức tăng cao nhất lên tới gần 1 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết ở mức 80,4 triệu đồng/lượng mua vào và 82,42 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng SJC đã được điều chỉnh tăng 900.000 đồng giá mua và 500.000 đồng giá bán.

Trong khi đó, DOJI tại khu vực Hà Nội đã điều chỉnh tăng giá vàng miếng thêm 500.000 đồng chiều mua và 100.000 đồng chiều bán lên lần lượt 79,5 triệu đồng/lượng và bán ra mức 82,1 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra cao hơn 100.000 đồng so với khu vực Hà Nội, tăng 600.000 đồng chiều mua và 200.000 đồng chiều bán.

Giá vàng Vietinbank niêm yết ở mức 80,4 triệu đồng/lượng mua vào và 82,42 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 900.000 đồng ở cả 2 chiều. Vàng miếng thương hiệu PNJ đang thu mua với giá 80,3 triệu đồng/lượng và bán ra mức 82,3 triệu đồng/lượng, tăng 800.000 đồng chiều mua và 400.000 đồng chiều bán.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 80,1 triệu đồng/lượng và 82,15 triệu đồng/lượng, tăng 500.000 đồng ở cả 2 chiều.

nlntv-vangthegioi-1712623654.jpg
Vàng trong nước tăng mạnh (Ảnh: Kitco)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới tăng nhẹ với vàng giao ngay tăng 5,7 USD lên 2.337,4 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.358,4 USD/ounce, tăng 13 USD so với rạng sáng qua.

Giá kim loại màu vàng thế giới tiếp đà chinh phục kỷ lục mới vào đầu tuần nhờ được thúc đẩy bởi hoạt động mua hàng của ngân hàng trung ương tại châu Á. Trước đó, giá vàng giao ngay đã chạm kỷ lục mới là 2.372,5 USD/ounce.

Một báo cáo công bố mới đây cho thấy, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã bổ sung 160.000 ounce vàng vào kho dự trữ trong tháng 3. Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Kazakhstan và một số nước Đông Âu cũng đã mua vàng trong năm nay.

Tuy rằng thị trường đang kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiến hành nới lỏng chính sách tiền tệ vào tháng 6, nhưng theo chiến lược gia hàng hóa Bart Melek của TD Securities, nếu các dữ liệu tới đây tiếp tục cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn vững chãi, điều đó có thể khiến Fed chưa vội cắt giảm lãi suất. Trong bối cảnh đó, vàng sẽ không thể duy trì mức tăng. Hoạt động mua hàng của ngân hàng trung ương và căng thẳng địa chính trị là những yếu tố hỗ trợ khác cho kim loại quý này.

Nhưng theo dữ liệu của CME Group, các nhà giao dịch đang định giá 52% khả năng Fed sẽ giảm 1/4 điểm lãi suất liên bang vào tháng 6. Dù vậy, báo cáo mới nhất cho thấy thị trường việc làm của Mỹ vẫn mạnh mẽ đã khiến phải nghi ngờ về khả năng xoay trục chính sách của Fed.

Kỳ vọng lãi suất thay đổi, hầu hết các chuyên gia vẫn lạc quan cho rằng, đà tăng của vàng sẽ tiếp tục cho đến cuối năm nay nhờ lực cầu trú ẩn do lo ngại suy thoái kinh tế cùng với diễn biến của các cuộc xung đột.

Phỏng vấn mới đây với Kitco News, Giám đốc Chiến lược Đầu tư Robert Minter của Abrdn lạc quan cho rằng, đợt phục hồi của vàng mới chỉ mới bắt đầu. Theo ông, không còn lâu nữa các nhà đầu tư bán lẻ phương Tây sẽ nhảy vào thị trường và lúc đó kim loại quý này sẽ tiếp tục chặng chinh phục các mức kỷ lục.

Tuy nhiên, không phải tất cả các chuyên gia đều lạc quan về vàng. Theo Cố vấn cấp cao Bob Parker của Hiệp hội Thị trường Vốn Quốc tế, các yếu tố hiện tại dường như đang vẽ nên một bức tranh giảm giá với vàng. Cụ thể, đồng USD mạnh, lợi suất trái phiếu tăng, Fed chưa chắc đã nới lỏng chính sách tiền tệ và lạm phát vẫn “dai dẳng” sẽ là những yếu tố cản trở đà tăng của vàng trong thời gian tới.

Với giá vàng trong nước tăng mạnh và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.337,4 USD/ounce (tương đương gần 70,8 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng trên 11 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)