Giá vàng hôm nay (10/9): Vàng trong nước biến động nhẹ

Huyền Văn
Sau chuỗi ngày tăng, giá vàng trong nước rạng sáng nay chững lại và duy trì gần ngưỡng 69 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Sau chuỗi ngày tăng, giá vàng trong nước rạng sáng nay chững lại và duy trì gần ngưỡng 69 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 68,05 triệu đồng/lượng và 68,85 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào cao hơn 50.000 đồng nhưng bán ra cao hơn 100.000 đồng so với khu vực Hà Nội.

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 68,1 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,82 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng PNJ neo ở mức 68,1 triệu đồng/lượng mua vào và 68,85 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Bảo Tín Minh Châu đang thu mua mức 68,15 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,78 triệu đồng/lượng.

nlntv-vang-1694304322.jpg
Vàng trong nước biến động nhẹ (Ảnh: VnExpress)

Giá vàng thế giới hôm nay

Không như dự báo của các nhà đầu tư bán lẻ trong cuộc khả sát tuần trước, vàng thế giới kết thúc tuần với mức giảm trên 20 USD khi liên tiếp bị đè bẹp bởi sự vươn lên của đồng USD và lợi suất trái phiếu.

Theo một số nhà phân tích, hoạt động kinh tế mạnh mẽ sẽ tiếp tục hỗ trợ đồng USD trong tuần tới và giữ vàng trong phạm vi giao dịch hiện tại. Dữ liệu kinh tế vào tuần tới dự kiến sẽ hỗ trợ kỳ vọng ngày càng tăng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ giữ nguyên lãi suất vào cuối tháng này và có khả năng đẩy ngân hàng trung ương sang lập trường trung lập hơn trong thời gian còn lại của năm.

Tuy nhiên, một thông tin được thị trường chờ đợi hơn trong tuần tới là chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB). Ngày càng có nhiều kỳ vọng rằng ECB sẽ giữ nguyên lãi suất, không phải vì lạm phát được kiểm soát mà vì mối đe dọa suy thoái tiếp tục gia tăng.

Các nhà phân tích cho rằng nền kinh tế đang chậm lại của châu Âu khiến đồng USD trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư.

Theo một số nhà kinh tế, dữ liệu lạm phát và tiêu dùng vào tuần tới có thể tác động đến những gì diễn ra tại cuộc họp chính sách tiền tệ sắp. Một số nhà phân tích lưu ý rằng, tăng trưởng kinh tế yếu sẽ buộc Fed phải chấm dứt chu kỳ thắt chặt ngay cả khi lạm phát vẫn cao hơn nhiều so với mức 2%.

Theo CME FedWatch Tool, các thị trường nhận thấy hơn 90% khả năng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất sau cuộc họp chính sách tiền tệ ngày 24-9.

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường của SIA Wealth Management, cho biết ông nhận thấy tiềm năng vàng sẽ kiểm tra đỉnh của nó vào tuần tới khi lạm phát vẫn còn dai dẳng. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng ông không thấy bất kỳ đột phá lớn nào đối với kim loại quý trong thời gian tới. Cieszynski nói rằng, dù ông nhìn thấy tiềm năng tăng giá dài hạn của vàng nhưng ông không thấy giá sẽ bứt phá cho đến khi Fed phát tín hiệu rằng họ sẵn sàng hạ lãi suất.

Với giá vàng trong nước biến động nhẹ và giá vàng thế giới neo ở mức 1.918,7 USD/ounce (tương đương gần 56,1 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng gần 13 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)