Giá vàng hôm nay (10/2): Vàng trong nước quay đầu giảm

Huyền Văn
Cùng chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước quay đầu giảm về gần 67 triệu đồng/ lượng bán ra.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay quay đầu giảm với vàng giao ngay giảm 13,9 USD xuống mức 1.861,7 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.878,5 USD/ounce, giảm 12,2 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Thị trường kim loại quý thế giới đang chịu áp lực bán khi các biểu đồ kỹ thuật ngắn hạn đều xấu đi trong tuần này.

Tuần trước, WGC báo cáo rằng các ngân hàng trung ương đã mua hơn 800 tấn vàng trong nửa cuối năm ngoái, tích lũy 417 tấn trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12. Năm 2022 là một năm kỷ lục, với việc các ngân hàng trung ương bổ sung 1.136 tấn vàng vào dự trữ ngoại hối toàn cầu.

Tuy nhiên, theo chuyên gia phân tích có vẻ như động lực mua hàng của ngân hàng trung ương đã hết và giờ các nhà đầu tư đang tập trung vào các chính sách tiền tệ toàn cầu, điều này có thể gây ra vấn đề đối với kim loại quý.

Không riêng vàng mà các tài sản rủi ro khác cũng đang được định giá quá cao khi các nhà đầu tư tập trung nhiều hơn vào việc giảm áp lực lạm phát mà lờ đi thông điệp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Hiện tại, giữa thị trường và ngân hàng trung ương đang cho thấy sự khác biệt. Tuần trước, sau khi Fed tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản, thị trường bắt đầu định giá khả năng cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay. Trong khi đó, Chủ tịch Fed Jerome Powell vẫn lưu ý rằng công việc của ngân hàng trung ương vẫn chưa hoàn thành bất chấp việc lạm phát đã giảm. Ông cũng nói thêm rằng ngân hàng trung ương không tìm cách cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Các nhà đầu tư cần chú ý đến thị trường tiền tệ và nếu họ bắt đầu định giá ở mức lãi suất cuối cùng trên 5%, đó có thể là chất xúc tác cho việc bán tháo tài sản rủi ro một lần nữa.

Với giá vàng trong nước đảo chiều giảm và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.861,7 USD/ounce (tương đương gần 53 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện trên 14 triệu đồng/ lượng.

nlntv-gia-vang-the-gioi-8-10-1675984933.jpg
Vàng trong nước quay đầu giảm (Ảnh: VOV)

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá kim loại quý trong nước rạng sáng hôm nay đảo chiều giảm nhẹ. Hiện tại, giá kim loại quý trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,55 triệu đồng/lượng mua vào và 67,37 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang là 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và 67,35 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào thấp hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội nhưng bán ra mức tương tự.

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,55 triệu đồng/lượng mua vào và 67,35 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Vietinbank Gold đang thu mua mức 66,55 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,37 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)