Giá vàng hôm nay (10/2): Vàng trong nước đứng yên

Huyền Văn
Giá vàng thế giới giảm do chịu áp lực bởi lợi suất trái phiếu tăng. Trong nước, giá vàng ổn định khi thị trường đóng cửa trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng các thương hiệu neo gần 79 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết ở mức 76,7 triệu đồng/lượng mua vào và 78,92 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

DOJI tại khu vực Hà Nội niêm yết giá vàng miếng ở mức 76,55 triệu đồng/lượng mua vào và 78,85 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng miếng Phú Quý SJC niêm yết ở mức 76,65 triệu đồng/lượng mua vào và 78,9 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng miếng thương hiệu PNJ đang mua vào mức 76,7 triệu đồng/lượng và bán ra mức 78,9 triệu đồng/lượng.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 76,75 triệu đồng/lượng và 78,85 triệu đồng/lượng.

nlntv-vang-42-1707524568.jpg
Vàng trong nước đứng yên (Ảnh: Internet)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới rạng sáng nay giảm với vàng giao ngay giảm 10 USD xuống 2.024,3 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.057,8 USD/ounce, giảm 10 USD so với rạng sáng qua.

Vàng thế giới trượt giá vào thứ Sáu do chịu áp lực bởi lợi suất trái phiếu kho bạc tăng cao, trong khi các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ vào tuần tới để có thêm manh mối về thời điểm cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm chuẩn tăng lên mức cao nhất trong 2 tuần và lợi suất trái phiếu 2 năm đạt mức cao nhất gần 2 tháng, khiến vàng thỏi không mang lãi suất trở nên kém hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư.

Chuyên gia phân tích thị trường Everett Millman của Gainesville Coins cho rằng, Fed có vẻ như sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn, điều đó có nghĩa là các ngân hàng trung ương có thể cũng sẽ đi theo bước đi của Fed.

Theo Millman, có nhiều yếu tố đang tác động tiêu cực đến vàng. Tuy nhiên, chuyên gia này cho rằng mức hỗ trợ sàn của vàng là khá mạnh khi ở khoảng 1.960 USD/ounce và ông không kỳ vọng giá sẽ giảm xuống dưới mức này.

Một số quan chức Fed, trong đó có Chủ tịch Fed Jerome Powell, đã cho biết trong tuần này rằng họ muốn có thêm các bằng chứng cho thấy lạm phát sẽ tiếp tục giảm trước khi đưa ra quyết định cắt giảm lãi suất.

Dữ liệu sửa đổi hôm thứ Sáu cho thấy giá tiêu dùng hằng tháng của Mỹ tăng ít hơn so với ước tính ban đầu vào tháng 12. Những người tham gia thị trường hiện đang chờ đợi chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ trong tháng 1, dự kiến sẽ công bố vào thứ Ba tuần tới.

Theo công cụ CME Fedwatch, các nhà giao dịch hiện nhìn thấy khoảng 61% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 5. Môi trường lãi suất thấp hơn sẽ là môi trường thuận lợi cho vàng.

Với giá vàng trong nước đứng yên và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.024,3 USD/ounce (tương đương gần 60 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng gần 19 triệu đồng.

Huyền Anh(TH)