Giá vàng chiều nay (9/1): Vàng trong nước

Huyền Văn
Sau chuỗi ngày ổn định, giá vàng trong nước bất ngờ giảm mạnh với mức giảm cao nhất là 1 triệu đồng/lượng về quanh ngưỡng 74 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Sau chuỗi ngày ổn định, giá vàng trong nước bất ngờ giảm mạnh với mức giảm cao nhất là 1 triệu đồng/lượng về quanh ngưỡng 74 triệu đồng/lượng bán ra. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết ở mức 71 triệu đồng/lượng mua vào và 74,02 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng SJC đã được điều chỉnh giảm 1 triệu đồng ở cả 2 chiều.

Tương tự, giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đã được điều chỉnh giảm 1 triệu đồng ở cả 2 chiều xuống lần lượt 71 triệu đồng/lượng mua vào và 74 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Vàng miếng Phú Quý SJC đang thu mua với giá 71,15 triệu đồng/lượng và bán ra mức 73,95 triệu đồng/lượng, giảm 1,05 triệu đồng ở chiều mua và 750.000 đồng ở chiều bán. Giá vàng miếng thương hiệu PNJ niêm yết ở mức 71,5 triệu đồng/lượng mua vào và 74,2 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 1 triệu đồng ở cả 2 chiều so với rạng sáng qua.

Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu mua điều chỉnh giảm 1 triệu đồng giá mua và 800.000 đồng giá bán xuống lần lượt 71,2 triệu đồng/lượng và 73,9 triệu đồng/lượng.

nlntv-gia-vang-2-1704701850.jpg
Vàng trong nước ( Ảnh:Getty Images)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới giảm mạnh với vàng giao ngay giảm 20,3 USD xuống 2.027,5 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.034,7 USD/ounce, giảm 15,5 USD so với rạng sáng qua.

Giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần vào thứ Hai do chịu áp lực bởi lợi suất phiếu kho bạc tăng cao khi kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang mờ dần và các nhà đầu tư đang chờ dữ liệu lạm phát của Mỹ trong tuần này để rõ hơn về lộ trình lãi suất trong tương lai.

Báo cáo được công bố vào cuối tuần trước cho thấy Mỹ đã tạo ra nhiều việc làm trong tháng 12 hơn dự kiến của các nhà kinh tế trong cuộc thăm dò của Reuters. Điều đó đã làm dẫy lên một số nghi ngờ về khả năng Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 3.

Theo công cụ CME FedWatch, thị trường hiện dự báo 69% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất tại cuộc họp chính sách diễn ra ngày 19 và 20-3 của Fed. Mỹ dự kiến sẽ công bố dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng vào thứ Năm.

Chuyên gia phân tích thị trường của Kinesis Money cho rằng dữ liệu lạm phát sẽ là chất xúc tác chính đối với vàng và dữ liệu cao hơn kỳ vọng có thể gây thêm áp lực lên kim loại quý vì nó có thể làm giảm khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất. Khả năng các ngân hàng trung ương cắt giảm lãi suất trong năm nay là khó xảy ra nếu các dữ liệu công bố không cho thấy lạm phát giảm đáng kể.

Chuyên gia Heraeus Metals lại cho rằng, Fed có thể sẽ cắt giảm lãi suất nếu suy thoái trở nên rõ ràng. Điều này có khả năng sẽ làm suy yếu đồng USD và có lợi cho vàng vốn được định giá bằng đồng tiền này.

Với giá vàng trong nước giảm mạnh và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.027,5 USD/ounce (tương đương gần 60 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 14 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)