Giá vàng 23/1: Vàng trong nước đứng yên

Huyền Văn
Trong khi giá vàng trong nước đứng yên, giá vàng thế giới có xu hướng tăng với vàng giao ngay tăng 3,2 USD lên mức 1.929,5 USD/ ounce.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay có xu hướng tăng với vàng giao ngay tăng 3,2 USD lên mức 1.929,5 USD/ ounce.

Đà tăng giá đáng kể của vàng, với việc kiểm tra ngưỡng kháng cự ở mức cao nhất trong 9 tháng, đang khiến tâm lý lạc quan trên thị trường tăng mạnh. Mặc dù vậy, các nhà phân tích cũng tiếp tục cảnh báo các nhà đầu tư không nên chạy theo thị trường.

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà phân tích giá lên có một chút lợi thế; tuy nhiên, phần lớn các nhà phân tích đã đứng ngoài cuộc vì họ tin rằng kim loại quý đang có vẻ tăng quá mức. Đồng thời, cuộc khảo sát cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ đang lạc quan đáng kể về giá vàng vào tuần này.

Tuần này, trong số các nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News, 44% lạc quan về vàng trong thời gian tới. 64% các nhà đầu tư bán lẻ tham gia các cuộc thăm dò trực tuyến có cùng quan điểm.

Lập trường tăng giá tổng thể trên thị trường xuất hiện khi thị trường vàng đạt được tuần tăng thứ năm liên tiếp. Giá vàng kỳ hạn tháng 2 trong tuần trước đã tăng 0,31% so với thứ 6 tuần trước đó.

Đối với nhiều nhà phân tích, đồng USD vẫn là rủi ro lớn nhất đối với vàng. Chỉ số US Dollar Index kết thúc tuần tương đối ổn định, giữ mức hỗ trợ ngay trên 102 điểm. Các nhà phân tích tin rằng mức giảm 10,5% so với mức cao nhất trong 20 năm của tháng 9 là lý do chính khiến vàng tăng 5% trong tháng đầu tiên của năm 2023.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng việc bán tháo đồng USD là hơi quá mức và cho rằng nó có thể tìm thấy một số hỗ trợ trước cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed vào tháng tới. Ngân hàng trung ương dự kiến sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản, mức thấp hơn so với dự đoán trước đây.

Nhà phân tích kỹ thuật cao cấp Darin Newsome tại Barchart.com cho biết: “Chỉ số US Dollar Index đang tạo đáy trên biểu đồ hàng ngày, cho thấy xu hướng ngắn hạn của nó là tăng lên”. "Mặc dù các nguyên tắc cơ bản của cả hai thị trường đều không thay đổi, nhưng vàng tháng 2 đang ở trạng thái quá mua trong ngắn hạn và chỉ số US Dollar Index đang ở trạng thái quá bán trong ngắn hạn".

nlntv-vang4-1674345469.jpg
Vàng trong nước đứng yên.          9Ảnh: Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam)

Giá vàng trong nước

Thị trường kim loại quý trong nước đang trong kỳ nghỉ lễ dài. Hiện tại, giá vàng trong nước đang niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,9 triệu đồng/lượng mua vào và 67,92 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,5 triệu đồng/lượng mua vào và 67,7 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào cao hơn 200.000 đồng nhưng bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng Vietinbank Gold đang là 66,9 triệu đồng/lượng mua vào và 67,92 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Phú Qúy SJC đang mua vào mức 66,8 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,8 triệu đồng/lượng.

Với giá vàng trong nước đứng yên và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.929,5 USD/ounce (tương đương gần 54,9 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới gần 13 triệu đồng/ lượng.

Huyền Anh(TH)