Gần 100 năm đi tìm tàu buồm lớn nhất thế giới mất tích bí ẩn

Với chiều dài 130m và cột buồm cao gần bằng tòa nhà 20 tầng, Kobenhavn thực hiện chuyến hành trình từ Buenos Aires đến Australia. Nhưng kể từ ngày 21/12/1928, con tàu buồm lớn nhất thế giới này đã mất tích.

Được biết, trên Kobenhavn có 75 người, chở hàng đá phấn và xi măng đến Buenos Aires, dự định tiếp tục đến Melbourne và sau đó về châu Âu với lúa mì. Sau khi gặp khó khăn về khoản hoa hồng vận chuyển đến Australia, tàu khởi hành vào ngày 14/12/1928 chỉ với thủy thủ đoàn và hành khách.

Ngày 22/12/1928, lần cuối cùng, Kobenhavn liên lạc với một con tàu Na Uy gần đảo Tristan da Cunha. Sau đó, mọi liên lạc đều mất tăm. Sự mất tích của Kobenhavn đã trở thành một trong những bí ẩn lớn nhất của kỷ nguyên hiện đại.

Từ đó, có rất nhiều những giả thuyết về số phận của tàu bao gồm va chạm với tảng băng trôi, lật úp do không có hàng hóa trên tàu,... Một số người chứng kiến cho rằng đã nhìn thấy tàu lênh đênh ở Thái Bình Dương.

Năm 1934, nhật ký của một học viên trên tàu được tìm thấy trên đảo Bouvet. Năm 1935, một xuồng cứu sinh được phát hiện ở châu Phi, cho thấy tình trạng hỗn loạn và tàu đã phải rời xuống xuồng cứu sinh.

@nhanlucnhantai Gàn 100 năm đi tìm tàu buồn lớn nhất thế giới mất tích bí ẩn #nlntv #bian #thegioibian #khamphabian #taubuomlonnhatthegioi ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV