EVNFinance được chấp thuận mức chia cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 8%

Ngày 08/10/2024, Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance – mã CK: EVF) công bố thông tin về việc Ủy ban Chứng khoán Nhà nước nhận được đầy đủ tài liệu báo cáo phát hành cổ phiếu để trả cổ tức của EVNFinance.

Trước đó, EVNFinance đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận tăng vốn điều lệ bằng hình thức phát hành cổ phiếu để trả cổ tức theo tỷ lệ 8%. Mỗi cổ đông tại thời điểm chốt danh sách thực hiện quyền nhận cổ tức bằng cổ phiếu nắm giữ 01 (một) cổ phiếu sẽ được hưởng 01 (một) quyền nhận cổ tức, cứ 100 quyền nhận cổ tức sẽ được nhận thêm 08 (tám) cổ phiếu mới. Dự kiến, EVNFinance sẽ phát hành thêm 56.339.863 cổ phiếu tương đương hơn 563 tỷ đồng.

z5916307117047-2d1b45097f14952cecba6df50fc1efd7-1728556206.jpg
Nguồn vốn phát hành được lấy từ nguồn lợi nhuận sau thuế chưa phân phối sau khi trích lập các quỹ của EVNFinance năm 2023 và lợi nhuận các năm trước để lại đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật

Tính đến 31/12/2023, vốn điều lệ của EVNFinance đã đạt hơn 7.042 tỷ đồng. Với định hướng phát triển, cung cấp đa dạng sản phẩm/ dịch vụ trên cơ sở số hóa hoạt động, việc tăng vốn điều lệ của EVNFinance có ý nghĩa quan trọng trong quá trình nâng cao năng lực tài chính, hướng tới phát triển bền vững của công ty.

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của EVNFinance cũng đã nhất trí thông qua phương án sử dụng vốn. Cụ thể, EVNFinance sẽ đẩy mạnh phát triển về quy mô dịch vụ tài chính cho nhóm khách hàng ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị); phát triển về quy mô dịch vụ tài chính có ứng dụng công nghệ số song song các ngành nghề truyền thống mà EVNFinance đã kiên trì theo đuổi nhiều năm qua.

Trong đó, EVNFinance tập trung vào nhóm phát triển bền vững ESG đang hiện hữu trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề đặc biệt là các dịch vụ tài chính – những nhân tố chủ đạo của nền kinh tế.

Tăng vốn điều lệ là động thái quan trọng giúp EVNFinance nâng cao năng lực tài chính, tăng khả năng cạnh tranh và mở rộng quy mô hoạt động thông qua mở rộng lĩnh vực đầu tư, đẩy mạnh nghiên cứu phát triển sản phẩm dịch vụ và khai thác thị trường tiềm năng. Trong các hoạt động, EVNFinance luôn hướng tới phát triển bền vững vì lợi ích chung của cộng đồng và đảm bảo quyền lợi cho các cổ đông, nhà đầu tư của EVNFinance.

Đình Dũng