Được tăng lương, thêm phúc lợi, hàng trăm công nhân quay lại làm việc

Huyền Văn
Sau khi doanh nghiệp chấp nhận tăng lương (với người đủ điều kiện) và đáp ứng một số vấn đề phúc lợi, hàng trăm lao động tại Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh đã quay trở lại làm việc.

Chiều 16/2, đại diện Liên đoàn Lao động thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cho biết, sau khi được lãnh đạo doanh nghiệp giải đáp và nhất trí với một số kiến nghị, công nhân Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh đã trở lại làm việc.

Phía Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh cũng đã có văn bản trả lời tất cả 19 kiến nghị của công nhân được tổng hợp sau buổi ngừng việc chiều 15/2. Trong đó, chủ doanh nghiệp nhất trí tăng 5% lương cơ bản đối với người lao động đủ điều kiện, đồng thời vẫn giữ nguyên các phụ cấp khác.

nlntv-anh-1-1644934288540-1645054080.jpeg
Sau khi được công ty giải thích, đáp ứng một số kiến nghị, hàng trăm lao động Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh đã trở lại làm việc.

Đối với việc hỗ trợ Covid-19, công ty cam kết khi có tiền chuyển về sẽ tiến hành chi trả.

Công ty cũng đồng ý bố trí thêm quạt trong nhà xưởng, cải thiện chất lượng bữa ăn…

Về thắc mắc tại sao trong đăng tuyển lao động, công ty đưa ra mức lương 5,5 triệu đồng/tháng nhưng thực tế người lao động nhận được thấp hơn, phía công ty giải đáp, nếu làm việc đầy đủ thời gian và tăng ca 1,5 giờ/ngày làm việc thì lương đạt được mức lương trên.

"Sau khi công ty trả lời, giải thích và đáp ứng một số kiến nghị như tăng lương, phúc lợi, chúng tôi đã quay trở lại làm việc. Còn có một số vấn đề khác, chúng tôi đang làm kiến nghị gửi lên lãnh đạo công ty để chờ trả lời", một công nhân cho biết.

Cũng trong ngày 16/2, UBND thị xã Hồng Lĩnh đã có quyết định thành lập tổ công tác hỗ trợ giải quyết một số vấn đề về kiến nghị của công nhân tại Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh.

"Nhiệm vụ của tổ công tác là nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động, làm việc với doanh nghiệp để nắm tình hình và phương án giải quyết về những kiến nghị của người lao động. Ngoài ra, tổ công tác sẽ làm khâu nối, trung gian đối thoại giữa công ty và người lao động để giải quyết các kiến nghị của họ, đảm bảo quy định của pháp luật", lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh cho biết.