Dự kiến sáng 17/7 công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Lương Đàm
Việc chấm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 đang được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tiến hành khẩn trương, dự kiến trước ngày 17/7 sẽ có kết quả để thông báo tới thí sinh và xã hội.
onghoangminhson-1720311334.jpg
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn thông tin về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Ảnh: VGP

Trả lời báo chí tại họp báo Chính phủ chiều 6/7, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn cho biết: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã diễn ra từ ngày 27 - 28/6. Sau kỳ thi, Bộ cũng đã tổ chức họp báo và thông báo kết quả triển khai.

Kỳ thi đã diễn ra an toàn, nghiêm túc theo kế hoạch, không có sự cố đáng kể. Trong công tác thi, có 3 công đoạn chính: Làm đề thi, coi thi và chấm thi. Công tác tổ chức thi cũng như mọi năm diễn ra ổn định, gọn nhẹ, giảm áp lực và tốn kém cho xã hội, đúng tinh thần Nghị quyết 29 của Trung ương. Việc chấm thi đang được tiến hành khẩn trương, dự kiến trước ngày 17/7 sẽ có kết quả thông báo kịp thời tới thí sinh và xã hội.

“Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo các địa phương xem xét, những việc gì cần xử lý kịp thời đã xử lý kịp thời, những vấn đề còn lại tiếp tục được theo sát trong công tác chấm thi hoàn thành kỳ thi tốt đẹp. Sau khi công bố kết quả thi, Bộ sẽ tiếp tục rút kinh nghiệm để kết thúc 10 năm quá trình đổi mới, chuẩn bị cho năm 2025”, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn cho biết.

thisinh-1720311334.jpg
Thí sinh tại điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi (TP Tuy Hòa) xem sơ đồ phòng thi. Ảnh: Tường Quân/TTXVN

Theo kế hoạch, Bộ GD&ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT của thí sinh vào 8 giờ ngày 17/7. Công tác xét công nhận tốt nghiệp THPT được các Sở GD&ĐT thực hiện đến ngày 19/7. Sau đó, thí sinh bắt đầu thực hiện đăng ký nguyện vọng xét tuyển từ ngày 18/7.