Ngày Gia đình Việt Nam: Những cái ôm đáng nhớ và ánh mắt yêu thương trong kỳ thi THPT 2024

Đỗ Anh Dũng
Hôm nay, ngày 28/6, không chỉ là Ngày Gia đình Việt Nam mà còn là ngày các sĩ tử bước vào ngày thi thứ hai của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Sự đồng hành và động viên từ gia đình đã trở thành nguồn động lực và sức mạnh tinh thần to lớn giúp các em vượt qua kỳ thi quan trọng này. Dù làm bài tốt hay không, sau cổng trường thi, phụ huynh vẫn ân cần động viên, an ủi các con.

Ý nghĩa ngày Gia đình Việt Nam

Ngày Gia đình Việt Nam là dịp đặc biệt để tôn vinh và trân trọng những giá trị gia đình thiêng liêng. Đây là nơi khởi nguồn của tình yêu thương, sự dạy dỗ, và là nền tảng vững chắc cho mỗi con người.

8-1719562781.jpg
Sự đồng hành của gia đình trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Trong nhịp sống hiện đại đầy hối hả, gia đình vẫn luôn là điểm tựa vững chãi, mang lại sự an lành và sự bình yên. Là nơi chúng ta cùng chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn, và những khoảnh khắc đáng nhớ. Gia đình không chỉ dạy chúng ta lòng nhân ái, sự tôn trọng mà còn khắc sâu tinh thần đoàn kết, giúp chúng ta trở thành những con người tốt hơn trong xã hội.

Sự đồng hành của gia đình trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 là một trong những cột mốc quan trọng trong cuộc đời học sinh sau 12 năm đèn sách. Sự hiện diện và động viên của các bậc phụ huynh đóng vai trò quan trọng, giúp các em vượt qua những thử thách và áp lực của kỳ thi. Ở các điểm thi tại Hà Nội, không khó để bắt gặp hình ảnh đầy xúc động của các phụ huynh đang đợi con em mình trong quá trình thi cử.

9-1719562782.jpg
Tình yêu thương, sự quan tâm chăm sóc của phụ huynh là động lực giúp thí sinh tự tin, thoải mái tinh thần trong kỳ thi quan trọng này
5-1719562782.jpg
Những cái ôm thật chặt của cha mẹ tiếp thêm sức mạnh cho các sĩ tử bình tĩnh, tự tin trong những môn thi tiếp theo
6-1719562782.jpg
Cha mẹ là người bạn đồng hành là bạn thân của con cái
12-1719562781.jpg
Mỗi thí sinh có một cung bậc cảm xúc khác nhau, nhưng dù hoàn thành tốt hay chưa tốt bài thi, các phụ huynh vẫn luôn ủng hộ và động viên tinh thần cho các con

Sau mỗi môn thi căng thẳng, những cái ôm từ mẹ, những cái bắt tay từ cha là nguồn động viên to lớn giúp các em lấy lại tinh thần và tiếp tục cố gắng. Dù trời nóng nực, nhiều phụ huynh vẫn chọn cách ở lại và đợi cho tới khi giờ thi kết thúc, đứng ngồi không yên, ánh mắt liên tục hướng vào khu vực phòng thi với tâm trạng thấp thỏm lo âu, trông ngóng con mình.

10-1719562782.jpg
Trong mùa thi tốt nghiệp THPT 2024, có lẽ hình ảnh của phụ huynh, nhất là những người mẹ đứng đợi con ngoài cổng điểm thi luôn là hình ảnh đẹp và ấm áp nhất

Từ Gia Lâm,vượt gần 30km đến điểm thi trường THCS Mai Dịch để đưa con gái đi thi, ông Trương Dương Quyết, 58 tuổi, bố thí sinh Trương Vũ Hoài Nhi, ở Yên Viên, Gia Lâm đứng ngồi không yên. Con gái đã vào phòng thi được hơn 1 giờ, nhưng người bố với gương mặt rám nắng, đầy vết chân chim, mái tóc đã ngả màu, vẫn đi lại trước cổng trường đợi con.

11-1719562782.jpg
Ông Trương Dương Quyết thấp thỏm đứng ngồi không yên trước cổng trường đợi con thi xong môn thi đầu tiên
3-1719562782.jpg
Trước cổng điểm thi, hàng ngàn phụ huynh vẫn ngồi đợi các con dù trời mưa hay nắng
2-1719562782.jpg
Không khó để bắt gặp những hình ảnh đầy xúc động trước các điểm thi
7-1719562782.jpg
Bó hoa động viên ấm áp yêu thương

Nhân ngày Gia đình Việt Nam, hãy cùng nhìn lại cảm nhận và trân trọng những giá trị gia đình, nơi luôn là điểm tựa tinh thần vững chắc, giúp chúng ta vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống.

Chúc các sĩ tử đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi, và chúc tất cả các gia đình luôn tràn đầy yêu thương và hạnh phúc!

Trịnh Ngân - Việt Hùng