Dự báo thời tiết 9/8:Hà nội nhiều mây, sáng có mưa rào và rải rác có giông

Huyền Văn
Dự báo thời tiết ngày 9/8, mưa to cục bộ diễn ra trên cả nước. Riêng một số vùng ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên có mưa đến rất to với lượng mưa cao nhất ở mức trên 100mm.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (9/8), ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi và Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-70mm, có nơi trên 100mm; ở khu vực Thanh Hóa, Nghệ An, Nam Trung Bộ và Nam Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 60mm.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Khu vực miền Bắc xu hướng giảm mưa, chỉ còn xuất hiện vào buổi sáng và nhiệt độ trong ngày tăng khá nhanh với khu vực Hà Nội cao nhất 35 độ.

Trong khi đó, vùng áp thấp trên khu vực Bắc Biển Đông đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Dự báo áp thấp nhiệt đới di chuyển chậm theo hướng Bắc Đông Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10km và có khả năng mạnh lên thành bão.

Đến 13h hôm nay, vị trí tâm bão ở khoảng 17,3 độ Vĩ Bắc; 112,8 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (62-74km/giờ), giật cấp 10. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió giật mạnh và sóng lớn. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

nlntv-bqdnd-muadong-1660000185.jpeg
Ảnh minh hoạ Internet(báo QĐND)

Khu vực Hà Nội

Nhiều mây, sáng có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Nhiệt độ cao nhất: 33-35 độ

Nhiệt độ thấp nhất: 25-27 độ

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng khu vực đồng bằng và ven biển sáng có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió đông bắc đến bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ, riêng phía Bắc có nơi trên 31 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ.

Tây Nguyên

Nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 24-27 độ.

Nam Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Huyền Anh(TH)